Nhà máy lọc dầu Dung Quất bác tin ngừng hoạt động 2 tuần

Thứ hai, 15/10/2012, 17:45
Thông tin Nhà máy lọc dầu Dung Quất ngừng hoạt động 2 tuần là không đúng sự thật, ông Nguyễn Hoài Giang cho biết.

>> Nhà máy lọc dầu Dung Quất hoạt động trở lại
>> Khắc phục Nhà máy lọc dầu Dung Quất trong 7 ngày
>> Nhà máy Lọc dầu Dung Quất lại gặp sự cố
>> “Bí mật” ở nhà máy lọc dầu Dung Quất

Gần đây, các hãng thông tấn nước ngoài như Reuter, BBC đã có thông tin cho rằng Nhà máy lọc dầu Dung Quất đã dừng hoạt động suốt 2 tuần qua, ảnh hưởng đến tình hình cung cấp năng lượng cho nhu cầu trong nước.



Nhà máy lọc dầu Dung Quất

Tại cuộc họp báo chiều ngày 15/10, ông Nguyễn Hoài Giang, Tổng Giám đốc Công ty lọc hóa dầu Bình Sơn, đơn vị đang quản lý Nhà máy lọc dầu Dung Quất cho biết đó chỉ là thông tin đồn đoán, thiếu cơ sở. Ông khẳng định, nhà máy vẫn sản xuất ổn định 100% công suất. Nhà máy chỉ dừng hoạt động từ ngày 16/8 đến 23/8/2012 để xử lý lỗi kỹ thuật.

Ông Giang cũng cho biết, ngày 8/10 vừa qua, chỗ khớp nối giãn nở nhiệt tại phân xưởng cracking xúc tác, nhiệt độ có tăng lên nhưng vẫn trong ngưỡng an toàn. Nhà máy đã phải điều chỉnh kỹ thuật để đảm bảo an toàn mà vẫn đảm bảo vận hành.

Theo ông Giang, kể từ ngày vận hành đến nay (2/2009), nhà máy lọc dầu Dung Quất nhập tổng công 15 triệu tấn dầu thô, trong đó có 217 chuyến dầu nội được nhập từ mỏ Bạch Hổ và các mỏ trong nước và 22 chuyến dầu được nhập ngoại từ Malaysia, Brunei… Nhà máy đã bán ra thị trường 13 triệu 400 ngàn tấn sản phẩm các loại.
 


Theo Khám Phá

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích