4 lý do nên đầu tư vào Việt Nam

Thứ tư, 17/10/2012, 13:52
Một bài viết đăng trên tờ Bangkok Post (Thái Lan) ngày 15/10 đã nêu 4 lý do các nhà đầu tư Thái nên rót vốn đầu tư vào Việt Nam.

>> 4 tỷ USD đầu tư casino tại Phong Nha - Kẻ Bàng
>> Nhật Bản khẳng định vị trí nhà đầu tư số một tại Việt Nam
>> Anh rất muốn đầu tư vào sân bay Long Thành, khu đô thị Thủ Thiêm
>> Nhà đầu tư Nhật Bản dồn dập tới Đà Nẵng

 
Tác giả bài báo tin tưởng rằng Việt Nam sẽ sớm vượt qua được những khó khăn gần đây hơn mọi người nghĩ, đồng thời đưa ra 4 lý do chính để các nhà đầu tư Thái Lan cân nhắc đầu tư vào Việt Nam trong thời gian tới:
 
Thứ nhất, Việt Nam đang thay đổi. Bài báo cho rằng, trước đây, các khoản vay dành cho các doanh nghiệp làm  ăn kém hiệu quả đã dẫn tới tỷ lệ nợ  xấu ở Việt Nam tăng và gây áp lực cho nền kinh tế. Tuy nhiên, hiện nay, Chính phủ Việt Nam đã có những bước tiến để giải quyết các vấn đề trong hệ thống ngân hàng.
 
Thứ hai, tốc độ tăng trưởng ở Việt Nam ổn định. Tốc độ tăng trưởng của Việt Nam được dự báo sẽ ở mức bền vững và sẽ không gây ra lạm phát cao, đồng thời cũng sẽ giúp Việt Nam chuẩn bị cho sự hội nhập kinh tế trong Cộng đồng Kinh tế ASEAN.

 
Thu hút đầu tư trực tiếp của nước ngoài từ đầu năm đến thời điểm 20/9/2012 của Việt Nam đạt 9.526,4 triệu USD, bằng 72,1% cùng kỳ năm trước.

  Thứ ba, Việt Nam có thể được xem như  một bàn đạp để nắm bắt cơ hội ở các nước láng giềng là Lào và Campuchia. Việt Nam có thể là cánh cửa để các nhà đầu tư Thái Lan tiếp cận với hai thị trường đang tăng trưởng năng động này, có thể là tiếp cận trực tiếp hoặc thông qua các chi nhánh ở Việt Nam.
 
Và thứ tư, thị trường Việt Nam có  thể giúp tiết kiệm chi phí. Nhiều công ty Việt Nam hiện đang muốn bán bớt tài sản do trước đây đầu tư thiếu trọng điểm, và đây có thể  đem đến cơ hội tốt cho những công ty Thái Lan muốn mở rộng hoạt động. Ngoài  ra, lương nhân công ở Việt Nam thấp hơn đáng kể so với ở nhiều nước ASEAN khác, giúp giảm chi phí cho doanh nghiệp mới thành lập.
 
Thái Lan hiện là nhà đầu tư  lớn thứ 11 ở Việt Nam và lớn thứ ba trong số các thành viên Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) có đầu tư vào Việt Nam, với tổng mức đầu tư khoảng 5,9 tỷ USD. Hầu hết vốn đầu tư của các công ty Thái tại Việt Nam tập trung vào các ngành thực phẩm chế biến, giấy, nhựa, thức ăn chăn nuôi, và linh kiện xe máy.


 
Theo Chính Phủ

Các tin cũ hơn