Ngân hàng không Tết, nghĩa trang thưởng rộng tay

Chủ nhật, 13/01/2013, 08:33
Ngân hàng không có thưởng tết trong khi đó "đại gia" một nghĩa trang tại Hòa Bình cho biết mức thưởng Tết của công ty dành cho nhân viên năm nay sẽ cao hơn năm ngoài và dự trù từ hai đến 3 tháng lương.

Trao đổi với báo chí, ông Trần Tuấn Anh (Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng và thương mại Toàn Cầu) cho biết doanh thu năm 2012 của công ty khả quan hơn các doanh nghiệp khác. Lý giải về điều này, ông Tuấn Anh cho biết đất nghĩa trang là một sản phẩm đặc thù và việc mua đất cho người về thế giới bên kia không chịu tác động nhiều của nền kinh tế.

Bàn về câu chuyện thưởng Tết, ông Tuấn Anh chia sẻ, năm 2011, nghĩa trang mới đầu tư chính, chưa bán được nhiều nên việc thưởng Tết cũng chỉ ở mức trung bình. Sang năm 2012, việc quy hoạch đã khá hoàn chỉnh, khách có nhu cầu nhiều hơn nên công ty cố gắng lo cho nhân viên có một cái Tết tươm tất hơn năm ngoái. Con số tươm tất không được ông Tuấn Anh nói cụ thể mà chỉ đưa ra con số chung chung khoảng 2 -  3 tháng lương.

nghia trang
 Công viên nghĩa trang Lạc Hồng Viên

Được mệnh danh là "nghĩa trang tiền tỷ" tại miền Bắc, đây là công viên nghĩa trang đẹp, hiện đại, văn minh nhất Việt Nam. Các khuôn viên phần mộ ở đây có giá lên tới cả tỷ đồng.

Trong khi đó, nếu như những năm trước, ngân hàng là một ngành có mức thưởng Tết cao và đáng mơ ước thì năm nay lại được đánh giá là thấp, thậm chí một số ngân hàng tuyên bố thẳng thừng với nhân viên là không có thưởng Tết.

Tổng giám đốc Simon Morris của Techcombank đã “nổ phát súng” đầu tiên bằng bức tâm thư gửi đến toàn bộ nhân viên ngân hàng thông báo “Tết này sẽ không có thưởng”, khiến toàn bộ nhân viên của Techcombank không khỏi thất vọng, chán chường.

Ngay sau đó, ngân hàng ACB cũng tuyên bố sẽ không có thưởng Tết Dương lịch, còn Tết âm lịch vẫn còn đang trong quá trình cân nhắc.

Còn một loạt các ngân hàng khác như Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín, Ngân hàng Nam Á, Ngân hàng Phương Đông OCB, VIB, Habubank, Sacombank... tuyên bố: mặc dù tình hình kinh doanh khó khăn, lợi nhuận năm nay không đạt kế hoạch như mong muốn nhưng nhà băng vẫn cố gắng lo tháng lương thứ 13 cho nhân viên. "Còn riêng khoản thưởng Tết âm lịch, ban lãnh đạo vẫn đang trong quá trình cân nhắc và xem xét".

Không chỉ đối với ngành ngân hàng, một số ngành khác cũng không có thưởng Tết. Phó Tổng giám đốc của tập đoàn Điện Lực Việt Nam cho biết: sẽ không có thưởng Tết, có chăng chỉ là cho “ứng trước lương”, bởi tập đoàn này vẫn đang phải chịu mức lỗ 11 nghìn tỷ đồng nên không còn ngân sách cho việc thưởng cuối năm.

Theo Phunutoday

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn