Đồn đoán Cường đô la mua siêu xe khi mẹ vay ngân hàng?

Thứ ba, 29/01/2013, 14:40
Cậu con trai quý tử vẫn đang tiếp tục thú chơi siêu xe của mình, trong khi bà Như Loan vừa mới thế chấp tất cả cổ phiếu của mình để vay ngân hàng gần 1.000 tỷ.

Cường đô la có tiền sắm siêu xe?

Ngày 29/1, trên trang cá nhân của mình, đại gia phố núi Cường đô la bất ngờ đăng tải hình ảnh một chiếc Ferrari 458 Italia mới, khiến dư luận đồn đoán đây là món đầu tư mới nhất của Cường.

siêu xe
Cường đô la vừa khoe ảnh của chiếc siêu xe có giá gần 15 tỷ

Hiện tại, anh đang sở hữu một bộ sưu tập toàn siêu xe với trị giá lên tới vài chục tỷ đồng, vì vậy khả năng đại thiếu gia này tậu chiếc Ferrari 458 Italia với giá hơn 15 tỷ đồng là hoàn toàn có thể.

Được biết, ở Việt Nam hiện nay chỉ có khoảng chục chiếc xe tương tự trải đều trên khắp chiều dài đất nước. Đầu tháng 1/2010, siêu xe này bắt đầu có mặt trên thị trường thế giới với giá khởi điểm khoảng 280.000 USD. Tuy nhiên, mức giá khi về đến Việt Nam với các loại chi phí lên đến khoảng 750.000 USD (khoảng hơn 15 tỷ đồng).

Cách đây mấy ngày, Hà Hồ, con dâu của đại gia Như Loan vẫn xinh tươi bên xế hộp 5 tỷ mặc dù mẹ chồng đang gặp khó khăn, phải thế chấp cổ phiếu để vay tiền ngân hàng,.

Để có tiền đáp ứng nhu cầu cho việc đền bù và hoàn thiện cơ sở hạ tầng khu dân cư 6A dự án Phước Kiến tại huyện Nhà Bè, TP.HCM, Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai (QCG) đã tiến hành thế chấp toàn bộ dự án với giá trị trên 1.677 tỷ đồng, cùng với 124,2 tỷ đồng giá trị cổ phiếu tại công ty của chủ tịch HĐQT Nguyễn Thị Như Loan cho ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) để vay vốn lên tới gần 930 tỷ đồng.

Tổng số vốn vay của QCG cho dự án nhà 6A là khoảng 928 tỷ đồng, với lãi suất từ 15,5% đến 17%. Ngoài ra, em gái Nguyễn Ngọc Huyền My của Cường đô la cũng có quan hệ vay nợ với công ty, với giá trị vay ròng là 42 tỷ đồng.

Nguyễn Thị Như Loan
Công ty của mẹ con Cường đô la đang gặp rất nhiều khó khăn.

Trong hai năm gần đây, tình hình hoạt động kinh doanh của QCG không còn thuận lợi. Qua 2 năm, tài sản của hai mẹ con Cường Đô la đã giảm hơn 1.100 tỷ đồng. Hiện nay, công ty của hai mẹ con Cường đô la đang gặp rất nhiều khó khăn, đặc biệt đúng vào lúc khủng hoảng kinh tế này việc tháo gỡ lại càng khó hơn.

Mang hết cổ phiếu ra thế chấp ngân hàng, cho thấy sự khó khăn của công ty, số vốn của công ty này đã dần cạn kiệt, không còn thời kì hưng thịnh như trước.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích