Vụ “đòi nợ như phim hành động”: Chủ nợ hết Chạp, chờ Giêng

Thứ tư, 06/02/2013, 12:13
Chiều ngày 5/2, trao đổi với PV về tình hình nợ của Công ty CP Đồng Xanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam - ông Đinh Văn Thu - cho biết, các bên đã cơ bản thỏa thuận với nhau để giải quyết vấn đề này.

Ông Đinh Văn Thu cho biết, ngày 4/2 lãnh đạo tỉnh đã có văn bản gửi các bên liên quan về việc bán 1.500 m3 (trị giá khoảng 20 tỉ đồng) cồn tồn kho của Công ty CP Đồng Xanh để trả nợ.

Theo đó, để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, không xảy ra các điểm nóng trong dịp Tết Nguyên đán và giải quyết bức xúc cho một số chủ nợ cung cấp sắn nguyên liệu và lương cho cán bộ, công nhân trước Tết Nguyên đán; sau khi trao đổi thống nhất với NH Techcombank, UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị Techcombank chủ trì phối hợp với Công ty CP Đồng Xanh xuất bán 1.500 m3 cồn tồn kho để trả nợ cho các chủ nợ theo tỷ lệ NH Techcombank 60% (khoảng 12 tỉ đồng), các chủ nợ khác và lương cán bộ công nhân viên chức 40% (khoảng 8 tỉ đồng).

doi no
Các bên liên quan đã thỏa thuận được vấn đề nợ của Công ty CP Đồng Xanh. Tuy nhiên việc bán hàng và trả nợ sẽ được diễn ra sau Tết Nguyên đán

Cũng trong ngày 4/2, Công ty CP Đồng Xanh đã làm việc với Techcombank và nhận được sự hợp tác của ngân hàng, đồng thuận thực hiện theo ý kiến của lãnh đạo tỉnh Quảng Nam, đồng ý ưu tiên trả nợ cho người dân và người lao động trước, ngân hàng thu sau.

Sau đó, lãnh đạo công ty đã làm việc với các chủ nợ tại nhà máy cồn Đại tân. Do số tiền được giảm đi khoảng 25% nên lúc đầu có nhiều ý kiến phản đối quyết liệt nhưng sau khi được giải thích, động viên nên các chủ nợ đã chấp thuận hướng xử lý của UBND tỉnh, của NH và của Công ty CP Đồng Xanh.

Tuy nhiên, các chủ nợ đưa ra yêu cầu phải thanh toán xong trong ngày 6/2 (tức 26 tháng Chạp). Theo Công ty CP Đồng Xanh cho biết, đây là điều kiện tương đối khó giải quyết vì nếu người mua trả tiền trước khi lấy hàng, hoặc người mua thuê đủ lượng xe cần thiết để chở tối thiểu 600m3 cồn thì mới đủ số tiền 8 tỉ đồng giải quyết số nợ trên.

Trong khi đó, theo thông tin của các công ty vận tải xăng dầu thì do quá cận tết nên các tài xế xe bồn không nhận hàng chở vào cảng Gò Dầu (Đồng Nai). Do đó, việc xuất hàng trước tết không thể thực hiện được.

Trong khi đó, ông Đinh Văn Thu cũng cho rằng hiện nay không thể xuất bán cồn ngay để trả nợ cho các chủ nợ vì quá cận tết, mọi việc đã được các bên thống nhất cách giải quyết thì qua tết sẽ tiến hành như đã thỏa thuận.

“Nếu như việc thỏa thuận này cách đây khoảng 10 ngày thì rất tốt nhưng đến giờ này thì chậm quá rồi. Qua tết sẽ giải quyết như các bên đã thỏa thuận”, ông Thu nói.

Theo Dantri

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn