Công nhân 'vây' nhà máy thủy sản đòi nợ

Thứ sáu, 28/12/2012, 07:08
Ngày 27/12, hàng trăm công nhân vây kín cổng chính Công ty TNHH chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Hải (Vihaco, Cà Mau) để đòi lương.

Theo người lao động, Vihaco dù được đổi chủ mới là doanh nhân Phạm Tiến Dũng nhưng lương công nhân vẫn chưa chịu trả, nợ từ tháng 7 đến nay. Nhiều nữ công nhân bồng con đến đòi lương vì cuộc sống quá khó khăn nhưng không được đáp ứng. Có người dọa lấy tài sản trừ nợ càng làm cho tình tình căng thẳng thêm.

Để lao động nghèo không vướng phải hành vi cưỡng đoạt tài sản, công an phối hợp với chính quyền địa phương nhanh chóng có mặt để phân tích đúng, sai nhằm giúp mọi người hiểu rõ pháp luật. Đến trưa, đám đông được giải tán, công nhân đồng ý ra về, chờ kết quả làm việc của cơ quan chức năng với lãnh đạo Vihaco.

Vihaco
Thành lập từ năm 2008 với vốn điều lệ ban đầu là 15 tỷ đồng. Thời hoàng kim Vihaco tạo công ăn việc làm ổn định cho 500 công nhân, mỗi năm chế biến và xuất khẩu 5.000 tấn sản phẩm. Ảnh: Đ.X.

Bà Nguyễn Thu Anh (Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Cà Mau) cho biết Công ty Việt Hải ở khu công nghiệp Hòa Trung (Cái Nước, Cà Mau) nợ lương công nhân kéo dài sáu tháng với tổng số tiền khoảng 2 tỷ đồng.

"UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo liên đoàn bảo vệ quyền lợi cho người lao động. Vihaco hứa cuối tháng 11 trả đủ lương nhưng bội tín đến nay", bà Anh cho biết thêm.

Theo Hiệp hội chế biến Thủy sản Cà Mau, không riêng gì Vihaco mà ở khu công nghiệp Hòa Trung còn có Công ty cổ phần Thực phẩm Đại Dương cũng gặp khó khăn về tài chính, hoạt động cầm chừng. Cả hai vừa đổi chủ mới là ông Phạm Tiến Dũng nhưng vẫn chưa có sự hồi sinh.

Còn tại Cần Thơ, sau khi hàng loạt doanh nghiệp thủy sản gặp khăn thì hiện nay có thêm Công ty cổ phần thủy sản Đông Nam (đặt tại khu công nghiệp Trà Nóc 1 ở quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) vướng nợ nần. Hiện doanh nghiệp này vay ngân hàng trên 260 tỷ đồng (vốn điều lệ 69 tỷ đồng) và bị mất cân đối khoảng 100 tỷ đồng.

Theo VnExpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn