Năm Quý Tỵ, chuyên gia phong thuỷ "phán" gì về doanh nhân Việt?

Thứ tư, 13/02/2013, 19:50
“Năm Quý Tỵ đức Thuỷ, cực tốt cho các nữ doanh nhân, tin chắc những doanh nghiệp có lãnh đạo là nữ sẽ an toàn hơn, ít sóng gió” - TS Lê Xuân Phương (chuyên gia phong thuỷ, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Doanh nhân và Doanh nghiệp Đông Nam Á) dự báo.

Cấu trúc của năm Quý Tỵ theo cách làm lịch của người xưa là sự vận hành của Trời Đất, người xưa lấy sự vận hành của các tinh tú như mặt trăng, mặt trời, trái đất để làm đơn vị đo thời gian.

Một vòng của trái đất quay quanh mặt trời là 1 năm. Một vòng của mặt trăng quay quanh trái đất là 1 tháng. Trái đất tự quay quanh mình 1 vòng là 1 ngày. 1 ngày được chia làm 12 canh giờ.

Thời gian được đặt tên bằng cách lấy 10 thiên can (Giáp, Ất, Bính, Đinh, Mậu, Kỷ, Canh, Nhâm, Tân, Quý),  hoà với 12 địa chi (Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân Dậu, Tuất, Hợi). Dương đi với dương, âm đi với âm thì còn lại 60 hoa giác.

Năm Quý Tỵ là 1 trong 60 hoa giáp. Mỗi một năm mang 1 hành của năm hành là Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ. Quý Tỵ  mang hành Thổ. Trong năm hành có sự quan hệ tương hợp, tương sinh, tương khắc.

Đó là Thổ sinh Kim, Kim sinh Thuỷ. Thuỷ sinh Mộc, Mộc sinh Hoả. Hoả sinh Thổ. Khắc là Thổ khắc Thuỷ, Thuỷ khắc Hoả, Hoả khắc Kim, Kim khắc Mộc, Mộc khắc Thổ.

chuyên gia phong thuỷ
TS Lê Xuân Phương - chuyên gia phong thuỷ, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Doanh nhân và Doanh nghiệp Đông Nam Á.

Qua quan hệ của âm dương ngũ hành thì có những thông tin dự báo như sau:

Ngành kim khí, tài chính may vô bờ bến

Vận hành của năm Thổ sẽ làm vượng tài chính, các ngành như ngân hàng phát triển dồi dào, các ngành kim khí được Thổ sinh lợi về máy móc, phương tiện... Vì thế ngành may mặc, đồ gia dụng thuộc hành mộc được lên ngôi.

Việc kinh doanh sản xuất thì kim khí và tài chính được may vô bờ bến.

May mặc, đồ mộc, đồ gỗ khắc chế được năm Thổ nên làm chủ được công việc, làm chủ được công việc kinh doanh sản xuất.

Hoả gặp năm Thổ thì sinh xuất (chi ra, lãng phí, mất đi). Tính của Hoả là nhanh nhạy, nôn nóng, nghề gì không mang tính chiều sâu đều gặp khó khăn, không học nghề rất khó khăn, sẽ khủng hoảng, không chết đói nhưng đói cho đến chết.

Bất động sản khởi sắc

Doanh nhân hành Mộc, Kim, Thổ được nhiều nguồn lợi do tương sinh của vận niên.

Thuỷ bị Thổ khắc chế, nghề như thuỷ lợi, thuỷ điện, kinh doanh chất lỏng cũng bị khắc chế vào khuôn phép theo tiêu chuẩn một cách chặt chẽ. Nếu tuân thủ thì được phát triển bài bản có trình tự. Nếu không tuân thủ sẽ gặp nhiều bất lợi.

Thổ: Ngành xây dựng, bất động sản có tín hiệu rất tốt từ tháng 3 trở đi, chuyển mình, không bị ảm đạm, không bị đóng băng , giao dịch tốt nhưng giá không cao lên được.

Những doanh nghiệp nào còn tồn tại được qua năm Nhâm Thìn (là năm Khảm Thuỷ, là rơi vào 2 cái vực), một số doanh nghiệp đã tỉnh táo, đo lường được chính mình, đã cắt giảm những chi tiêu không cần thiết, chỉnh đốn lấy cái gì làm gốc không phải lấy xe cộ nhà cửa làm hoành tráng mà đi vào chiều sâu và nâng cấp có chiều sâu về tay nghề cho nhân viên, áp dụng khoa học kỹ thuật tìm được sự độc đáo mang tính chuyên nghiệp thì sẽ thành công.

Giống như muôn thú trên đời phải có sừng, có mỏ có nanh vuốt, và nọc độc, hoặc đẻ được nhiều, phải đổi được màu. Thông qua sinh vật sống người  ta rút ra bài học con người muốn thành công phải học nghề, phải nhuần nhuyễn với nghề. Đó là tính chuyên nghiệp.

Doanh nghiệp sau khi cắt giảm, nhân tài bắt đầu xuất hiện, họ thấy sẽ vượt qua chính mình. Sau thời kỳ vàng son đến suy tàn thì họ đã vượt qua được suy tàn để đến điểm uốn mới

Bước sang Quý Tỵ là năm Thổ, năm rắn là năm thuần khôn. Theo triết học phương Đông, Khôn – Thổ  quẻ Khôn có những đức tính của Thổ: Bền bỉ, dẻo dai, chịu đựng, chấp nhận vì Thổ là đất mà là tính của Đức Mẹ không tranh ăn với con, không hắt hủi, về với đức mẹ đều được đón rước. Từ đức mẹ lại nảy mầm, sinh sôi... Đức của Thổ quý như đức của người mẹ, không phản ứng, không dị ứng, chỉ buồn và vui thôi.

Con rắn trong tín ngưỡng rất thích nhưng cũng rất sợ. Vì rắn có nọc độc. Những cái gì hại đến người, những cái độc ác cũng ví với rắn. Cái gì khoẻ mạnh, cũng nghĩ đến rắn. Lột xác là trường tồn thì người ta nghĩ rắn cũng mang lại trường tồn. Muốn  phát triển hay tồn tại  phải lột xác.

Trước khi lột xác phải tìm nơi trú ẩn an toàn nếu không sẽ làm mồi ngon cho các con khác. Cây muốn nảy mầm phải có đủ điều kiện để phát triển, nảy mầm phải mang đủ dinh dưỡng. Doanh nghiệp muốn tồn tại phát triển phải uyển chuyển để phát triển giống như con rắn phải có mục tiêu, hướng về mục tiêu ấy, hướng về cái đích ấy thì phải cởi bỏ những cái cản đường, những cái tha hoá, phải có đích cho cuộc đời để đi lên.

Nhưng đi của hình con rắn là uyển chuyển, uốn lượn, giống như 1 dòng sông muốn ra đến biển cả, dòng sông càng dài giống như 1 doanh nghiệp tồn tại càng lâu thì càng mạnh. Muốn mạnh thì phải thu gom tài nguyên từ những kênh rạch, kênh ngòi để ra biển cả không bị cạn kiệt tài nguyên. Không làm được đức tính ấy của con rắn, của dòng sông thì sẽ không phát triển lớn được, sẽ thành ao tù nước đọng, một thời gian sẽ bay hơi hết.

Doanh nghiệp có lãnh đạo là nữ sẽ rất tốt

Đức của Thuỷ năm nay rất hợp doanh nhân nữ. Họ không mạo hiểm, họ biết lắng nghe, biết cách hỏi và biết cả cách trả lời. Lớn nhỏ, cứ có thu, có lợi là họ không khước từ, giống như thu gom từ những hạt nước mưa.

Năm nay rất tốt cho doanh nhân nữ vì họ nghe được nhiều hơn, nghe được cả cái đúng cả cái sai để học tập cái đúng. Đức của Thổ phải hội tụ đủ điều kiện mới phát triển được cho nên họ không hồ đồ. Tựu chung lại doanh nghiệp lãnh đạo là nữ sẽ ít sóng gió hơn, an toàn hơn.

Năm nay đức tính của hành Thổ là nguyên hanh lợi trinh, có nghĩa là đại tượng quẻ của quẻ Khôn, đem lại tái sinh vạn vật. Nguyên là khởi nguồn từ đây, hanh là hanh thông, lợi là đem lại nguồn lợi, trinh là không làm điều gì tổn hại đến người khác.

Tuy nhiên phải chú ý không nên nôn nóng, nghe được cái lớn thì chuẩn bị hành trang để làm việc lớn, tìm được sự bền bỉ giống như hạt đa, hạt đề, hạt sồi bé tí xíu như thế nhưng được vun trồng tử tế sẽ thành các cây đại thụ, giúp cho doanh nghiệp trở thành những cây đại thụ.

Mộc: Giáp Tý, Ất Sửu, Quý Dậu, Canh Thìn, Tân Tỵ, Ất Dậu, Bính Tuất, Đinh Dậu, Mậu Tuất, Giáp Thìn, Nhâm Tý, Quý Sửu, Mậu Ngọ, Kỷ Mùi.

Kim: Mậu Thìn, Giáp Tuất, Đinh Mão, Ất Hợi, Quý Mùi, Mậu Tý, Kỷ Sửu, Canh Tý, Tân Sửu, Ất Tỵ, Bính Ngọ, Đinh Mùi, Tân Dậu, Nhâm Tuất

Thổ: Kỷ Tỵ, Nhâm Thân, Bính Tý, Kỷ Mão, Giáp Thân, Đinh Hợi, Canh Dần, Quý Tỵ, Bính Thân, Kỷ Hợi, Nhâm Dần, Mậu Thân, Tân Hợi, Giáp Dần, Đinh Tỵ, Canh Thân, Quý Hợi

Thuỷ: Bính Dần, Tân Mùi, Mậu Dần, Nhâm Thìn, Ất Mùi, Canh Tuất, Bính Thìn

Hoả: Canh Ngọ, Đinh Sửu, Nhâm Ngọ, Tân Mão, Giáp Ngọ, Quý Mão, Kỷ Dậu, Ất Mão.

Mọi người đối chiếu và chiêm nghiệm nhưng quan tâm nhất là “Nam kỵ xung, Nữ kỵ hợp”.

Theo Lao Động

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích