Quần lót, biểu hiện của tăng trưởng kinh tế

Thứ ba, 12/03/2013, 10:43
Chúng ta vẫn thường nghĩ, để nhận biết một nền kinh tế thì phải dựa vào các chỉ số như GDP, GNP, PMI… nhưng cũng có những dấu hiệu rất gần gũi ở ngay như tần suất mua đồ lót mới của đàn ông hay tỉ lệ phẫu thuật thẩm mỹ ở phụ nữ thậm chí là cả số lượt người viếng thăm sở thú cũng nói lên mức độ phát triển cũng như phục hồi của nền kinh tế.

Sau đây là những dấu hiệu hài hước được thấy rõ khi nền kinh tế phát triển

1. Đàn ông mua đồ lót mới thường xuyên hơn

quần lót

Khi nền kinh tế phát triển đàn ông có xu hướng mua đồ lót mới nhiều hơn. Người ta cho rằng khi điều kiện kinh tế được cải thiện thì đàn ông không những quan tâm nhiều đến vẻ bề ngoài mà còn để ý hơn tới thời trang underwear.

2. Tỉ lệ ly hôn cao hơn

tỷ lệ ly hôn

 Các chuyên gia nhận thấy tỉ lệ ly hôn tăng đột biến khi nền một kinh tế phát triển hoặc đang trên đà phục hồi.

3. Cắt tóc nhiều hơn

Theo Sageworks kể từ năm 2009, doanh số của các salon tóc đã tăng lên 5,37%, doanh số này không chỉ đến từ dịch vụ cắt tóc mà còn từ các dịch vụ uốn, ép , nhuộm…

dịch vụ làm tóc

4. Đi ăn tiệm nhiều hơn

 Theo số liệu của chính phủ Mỹ thì doanh số bán hàng tại các nhà hàng đã tăng 8,7% trong năm vừa qua.

 


5. Phẫu thuật thẩm mỹ nhiều hơn

Các cuộc phẫu thuật thẩm mỹ thường được tiến hành nhiều hơn trong thời kì kinh tế tăng trưởng tốt. Theo hiệp hội các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ Hoa Kì thì năm 2011 đã có 13,8 triệu ca phẫu thuật thẩm mĩ, tăng 5% so với năm 2010.

phẫu thuật thẩm mỹ

6. Thăm sở thú nhiều hơn

Các bậc cha mẹ dẫn con cái đến sở thú nhiều hơn khi nền kinh tế phục hồi. Vườn thú Dallas ghi nhận kì lục 145.441 lượt khách, tăng 18% so với các năm trước.

 

sở thú


7. Tỉ lệ nhảy việc tăng

Khi nền kinh tế tốt hơn, người lao động thường thấy không hài lòng với công việc của mình vì họ cảm thấy có thể dễ dàng tìm kiếm một công việc tốt hơn. Theo Bộ Lao đông Mỹ thì khi nền kinh tế khá hơn tỉ lệ người bỏ việc nhiều hơn tỉ lệ người bị sa thải.

 

nhảy việc


8. Tỉ lệ sử dụng tàu điện ngầm tăng lên

 Khi kinh tế được cải thiện, những người đi bộ để tiết kiệm chi phí đi lại bắt đầu quay trở lại sử dụng tàu điện ngầm.

tàu điện ngầm

9. Đến nha sĩ thường xuyên hơn

Khi kinh tế khó khăn nhiều người mặc dù đã đến lịch khám nha khoa nhưng lại trì hoãn việc này để tiết kiệm tiền còn khi kinh tế phục hồi tỉ lệ ghé thăm nha sĩ tăng cao hơn.

nha sĩ

Theo VietnamNet

Các tin cũ hơn