Tỷ phú truyền thông Murdoch ly dị vợ ba

Thứ sáu, 14/06/2013, 14:45
Theo AP, ông trùm truyền thông Mỹ - Rupert Murdoch vừa nộp đơn ly dị người vợ ba gốc Trung Quốc - Wendi Deng sau 14 năm chung sống.

Thông tin này đã được đại diện Tập đoàn News Corp của Murdoch xác nhận, nhưng không công bố chi tiết. Murdoch năm nay 82 tuổi và là Chủ tịch Tập đoàn truyền thông News Corp, sở hữu Fox News, hãng phim 21st Century Fox, tạp chí Wall Street Journal và New York Post.

News Corp sẽ tách thành hai công ty nhỏ cuối tháng này. Mảng TV và phim truyện cùng một đơn vị, còn xuất bản và giáo dục thuộc công ty còn lại. Ảnh hưởng của việc này lên vụ ly dị vẫn chưa được làm rõ.

Rupert Murdoch
Tỷ phú Rupert Murdoch và người vợ thứ ba Wendi Deng. 

Deng, 44 tuổi, kết hôn cùng Murdoch năm 1999 và có hai con gái – Grace, Chloe. Murdoch cũng có ba con với vợ hai và một con gái với người vợ đầu. Bà từng là giám đốc của News Corp. Hai người kết hôn chỉ một năm sau khi gặp nhau tại một bữa tiệc của công ty ở Hong Kong (Trung Quốc). Khi ấy, Murdoch mới ly dị vợ hai được vài tuần. Đám cưới diễn ra trên một du thuyền ở New York.

Deng sinh ra tại Trung Quốc và tới Mỹ du học năm 1988. Trước khi gặp Murdoch, bà cũng từng có một cuộc hôn nhân khác. Sau khi kết hôn lần hai, Deng đã tạo dựng sự nghiệp riêng cho bản thân, trong đó có sản xuất phim. Bà cũng tích cực kết giao với giới thượng lưu, thường xuyên ra ngoài và xuất hiện trong các sự kiện cùng người chồng tỷ phú.

Những tin đồn về sự rạn nứt của họ mới lan truyền gần đây. Đặc biệt là về vai trò của hai con gái nhỏ trong quỹ đầu tư của gia đình và News Corp. Những người con lớn của Murdoch đã cố duy trì thế kiểm soát độc quyền, và theo giới truyền thông, tỷ phú đứng về phía họ.

Murdoch hiện sở hữu số tài sản 11,2 tỷ USD, theo Forbes. Ông là người giàu thứ 33 tại Mỹ và 91 trên thế giới.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn