Êkip làm MV Cám ơn cha có thể bị phạt đến 30 triệu đồng

Thứ tư, 12/06/2013, 19:58
Chiều 11/6, ông Nguyễn Văn Khanh, trưởng phòng xuất bản báo chí Sở Thông tin - truyền thông TP.HCM, khẳng định MV Cám ơn cha là một MV quảng cáo rượu trái phép.

Ông Khanh nói: “Sở Thông tin - truyền thông đã xem MV Cám ơn cha (phiên bản đầy đủ) và nhận thấy đây đúng là một MV quảng cáo rượu trái phép, vi phạm vào nhiều điểm trong Luật quảng cáo cũng như các nghị định về quản lý các hoạt động Internet”.

hồ ngọc hà quảng cáo rượu
 Hồ Ngọc Hà và êkip MV Cám ơn cha có thể bị phạt 30 triệu đồng.

Cụ thể, MV Cám ơn cha đã vi phạm khoản 15, điều 22, nghị định 94/2012 về sản xuất, kinh doanh rượu là cấm tài trợ các chương trình văn hóa, nghệ thuật, thể thao, vi phạm điều 7 Luật quảng cáo có hiệu lực từ ngày 1/1/2013 là cấm sử dụng các loại rượu có độ cồn từ 15 độ trở lên trong quảng cáo, nghị định 97 về việc quản lý các hoạt động Internet là cấm sử dụng Internet để quảng cáo cho các dịch vụ, sản phẩm, hàng hóa bị cấm hoặc chưa được phép lưu hành trên thị trường.

Căn cứ theo mục 3, điều 26, điểm C, khoản 4 của nghị định 02, đơn vị thực hiện MV Cám ơn cha sẽ bị xử phạt hành chính về việc quảng cáo sản phẩm trái phép có độ cồn. Mức phạt cao nhất cho tổng các hành vi trên có thể lên đến 30 triệu đồng.

Ông Khanh nhấn mạnh việc xử phạt này sẽ không chỉ là việc xử phạt cá nhân ca sĩ Hồ Ngọc Hà mà sẽ liên quan đến: Người tổ chức sản xuất MV ca nhạc trên, những cá nhân tham gia trong MV này, những người giúp phát tán MV này trên mạng Internet và thương hiệu rượu có liên quan được nhắc đến trong MV.

Bên cạnh việc xử phạt hành chính, MV Cám ơn cha sẽ bị thu hồi, gỡ khỏi các trang mạng theo luật định.

“Đây là một sản phẩm được phát hành online, tuy nhiên dưới định dạng một sản phẩm văn hóa (MV ca nhạc), cho nên chúng tôi sẽ phối hợp với Sở VH-TT&DL để cùng mời các bên liên quan đến làm việc với thanh tra sở trong thời gian sớm nhất”, ông Nguyễn Văn Khanh nói.

Theo Tuổi Trẻ

Các tin cũ hơn