Ngỡ ngàng kênh đầu tư lãi… 50%/tuần

Thứ ba, 11/06/2013, 18:48
Bỏ ra 100 triệu có thể thu về 150 triệu chỉ sau một tuần, kênh đầu tư này khiến không ít nhà đầu tư vui mừng nhưng cũng không khỏi lo lắng.

Penny cho lãi 50%/tuần

Anh Nguyễn Tuấn Anh, một nhà đầu tư chứng khoán hào hứng khoe thành tích đạt được với cổ phiếu HNM trong thời gian này. Anh chia sẻ, nhận thấy HNM thường hay “có biến” trước đại hội cổ đông nên năm nay, anh “căn” thời điểm đó và mua vào. Anh vừa mới bán HNM trong phiên 10/6 và thu được lợi nhuận gần 30%.

“Hiện nay, có rất nhiều cổ phiếu penny tăng mạnh. Tôi và bạn bè phân tích, tìm hiểu thông tin rồi quyết định đầu tư vào loại cổ phiếu này với hy vọng kiếm được lợi nhuận cao trong thời gian ngắn” - Anh Tuấn Anh đặt niềm tin vào cổ phiếu giá siêu rẻ.

Niềm tin của anh Tuấn Anh không phải không có cơ sở. Thị trường chứng khoán khởi sắc nhưng với nhà đầu tư, chỉ cần lãi 10-15%/tuần đã là thành công lớn. Tuy nhiên, một số người may mắn hơn như anh Tuấn Anh vẫn có thể kiếm được lợi nhuận rất cao chỉ sau mấy phiên giao dịch.

Trong tuần qua, cổ phiếu mang lại lợi nhuận nhiều nhất cho nhà đầu tư chính là HNM của Công ty Cổ phần Sữa Hà Nội. Với ưu thế tăng trần và biên độ 10% trên HNX, HNM đã “leo dốc” thẳng từ mức giá 4.000 đồng lên 6.200 đồng/CP, tương ứng 55%.

đầu tư sinh lời
Nhiều cổ phiếu penny mang lại lợi nhuận "khủng" cho nhà đầu tư.

Mặc dù bị cảnh báo từ ngày 3/4/2013 do lợi nhuận sau thuế kiểm toán năm 2012 âm gần 10,5 tỷ đồng nhưng cổ phiếu VE1 của Công ty Cổ phần Xây dựng điện VNECO 1 vẫn có chuỗi ngày tăng điểm ấn tượng. Chỉ sau 5 phiên, VE1 đã tăng 800 đồng/CP lên 2.700 đồng/CP, tương đương hơn 42%.

VE1 tăng mạnh dù lợi nhuận quý 1 là con số dương khiêm tốn. Cụ thể, quý 1/2013, công ty lãi ròng 172 triệu đồng, tăng không đáng kể so với quý 1/2012. EPS quý 1/2013 của VE1 chỉ đạt 58 đồng.

CLG của Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Nhà đất COTEC cũng là một trong những cổ phiếu có tốc độ sinh lời cao nhất thời gian qua. Chỉ trong 1 tuần, CLG tăng tới 35,5%. Nếu mua CLG từ 28/5 thì tới hôm nay 10/6, nhà đầu tư kiếm được khoản lợi nhuận khổng lồ 74%.

CLG là cổ phiếu có khả năng sinh lợi cao khi tăng không ngừng nghỉ từ mức giá 10.200 đồng/CP lên 16.700 đồng/CP. Nếu niêm yết trên HNX, chắc chắn lợi nhuận mà CLG mang lại cho nhà đầu tư sẽ cao hơn vì biên độ tại sàn này là 10%.

Là cổ phiếu giao dịch dưới mệnh giá nhưng PSI cũng mang tới lợi nhuận cho nhà đầu tư cao hơn nhiều cổ phiếu đại gia khác. Tuần qua, PSI tăng 33%. Nhưng nếu tính từ 27/5, ngày đầu tiên của chuỗi phiên tăng điểm, PSI sinh lời được 79%.

Dù có mức giá siêu thấp nhưng DXV của công ty Công ty Cổ phần VICEM Vật liệu Xây dựng Đà Nẵng cũng mang lại khoản lợi nhuận khổng lồ cho những ai mua vào cổ phiếu này  trong thời gian qua. Chỉ tính riêng tuần trước, DXV sinh lời được 32%.

Ngoài ra, rất nhiều cổ phiếu khác tăng mạnh trong thời gian qua có thể kể đến như DPC, PSI, SCL, MEC, TSB, SED, L62, VAT,…

Cơ hội hay rủi ro?

Thị trường chứng khoán đang là kênh hứa hẹn tạo ra nhiều lợi nhuận nhất tại thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, chọn cổ phiếu nào vẫn là câu hỏi khó của nhà đầu tư. Với việc hàng loạt penny tăng nóng, không ít người muốn chạy theo xu hướng. Bên cạnh đó, vẫn có người dè dặt với xu hướng đầu tư mạo hiểm này.

Tin rằng thị trường chứng khoán ít nhiều sẽ điều chỉnh trong tuần này nhưng các chuyên gia của Công ty chứng khoán Bản Việt tin rằng nhịp tăng điểm có thể sẽ lan tỏa mạnh hơn vào dòng cổ phiếu Midcaps và Smallcaps.

Ông Nguyễn Hữu Việt, Trưởng phòng phân tích Công ty chứng khoán Quốc tế Hoàng Gia (IRS) lại có cách đánh giá thận trọng hơn. Ông Việt giải thích sở dĩ cổ phiêu penny tăng mạnh là do loại cổ phiếu này có khối lượng lưu hành thấp, thị giá thấp nên chỉ cần một lượng tiền đầu tư vừa phải cũng đủ sức giúp dòng này có thể bứt phá được.

“Đó là lý do tại sao mỗi khi thị trường có cơ hội, các dòng cổ phiếu này tăng mạnh nhưng ngược lại, mỗi khi thị trường xấu đi, các cổ phiếu này lại giảm mạnh” - Ông Việt phân tích.

Chính vì vậy, ông Việt khẳng định hiện tại, đầu tư vào cổ phiếu này, nhà đầu tư sẽ gặp rủi ro tương đối cao. Nhưng điều đó cũng phù hợp với kỳ vọng lợi nhuận vì rủi ro càng cao lợi nhuận càng cao.

Vì vậy, penny cũng là kênh đầu tư hiệu quả. Tuy nhiên, theo ông Việt, trong thời gian qua, thị trường có nhiều phân hóa, ngay cả blue-chips cũng có mã tăng, mã giảm. Penny cũng vậy. Quan trọng là mua cổ phiếu này chứ không phải có nên mua penny hay không. Ông Việt giải thích đó là do bây giờ không còn như ngày xưa, thời điểm, một dòng cổ phiếu lên thì cổ phiếu nào cũng lên.

Ông Việt đưa ra ví dụ trong phiên 10/6, blue-chips như BVH, CSM, VNM tăng nhưng một số blue-chips khác như REE không hề lên. Penny cũng vậy. Ông Việt cho rằng đây không phải là sóng mà tất cả các cổ phiếu cùng một dòng đều tăng điểm.

Trả lời cho câu hỏi liệu có hiện tượng làm giá ở đây hay không, ông Việt cho biết đây là hiện tượng dòng tiền đầu cơ đổ vào, nói làm giá hay không làm giá thì rất khó. Giải thích cụ thể tại sao cổ phiếu tăng lại khó hơn vì về mặt thông tin, đợi khi thông tin chính thức được công bố thì cổ phiếu đã bão hòa về giá, thậm chí, giá chuẩn bị xuống.

Vì vậy, ông Việt khuyến nghị nhà đầu tư nên chọn cổ phiếu cụ thể chứ không nên chọn dòng cổ phiếu để đầu tư.

Theo VTC News

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích