Đại gia "đi Rolls-Royce, hút thuốc lào": Tôi không lấp vịnh Nha Trang

Thứ ba, 11/06/2013, 10:59
Xung quanh những ồn ào về việc lấp vịnh Nha Trang của khách sạn Mường Thanh Nha Trang – chi nhánh của DNTN xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên, ông Lê Thanh Thản Giám đốc doanh nghiệp này cho biết sẽ thực hiện đúng các vấn đề về môi trường.
lê thanh thản

Ông Lê Thanh Thản - Giám đốc DNTN xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên

Khu vực biển Hòn Một là một trong những bãi tắm dọc theo đường Phạm Văn Đồng, khu vực Ba Làng (Vĩnh Hòa – Nha Trang). Tuy nhiên, hầu hết các khu vực này hiện nay đều không đáp ứng được nhu cầu tắm biển của người dân và du khách. Bởi bãi biển nơi đây được hình thành chủ yếu từ chất mùn hữu cơ, bùn đất và bãi đá.

Ghi nhận từ thực tế đó, cuối tháng 4/2013, chi nhánh Mường Thanh - Nha Trang xin UBND tỉnh Khánh Hòa cải tạo bãi tắm có nhiều đá, bùn, sạn và san hô chết ở đây bằng cách chở cát từ Bãi Dài về đổ xuống bãi tắm với khối lượng 600.000m³.

lấp vịnh nha trang

Khu vực biển Hòn Một trước khi thi công.

UBND tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản đồng ý về chủ trương với đề nghị này, cho DNTN Xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên - Chi nhánh Khánh Hòa được đổ bù 600.000  cát, cải tạo và sử dụng 700m2 bờ biển làm bãi tắm cho khách sạn Mường Thanh.

Dự kiến công trình kéo dài trong 15 ngày. Khi hoàn thành, công trình sẽ tạo nên một bãi biển đáp ứng tốt nhất nhu cầu tắm biển của người dân và du khách.

Ngày 5/6, Sở Tài nguyên - môi trường Khánh Hòa đã có công văn đình chỉ việc thi công đổ đất lấn biển của chi nhánh Mường Thanh - Nha Trang.

Trao đổi xung quanh vấn đề này ông Lê Thanh Thản – Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 tỉnh Điện Biên nêu quan điểm, doanh nghiệp của ông khi đầu tư vào Nha Trang đã được tỉnh rất ủng hộ. Vì vậy, ông cũng muốn làm được điều gì đó tốt đẹp cho người dân ở đây.

“Niềm vui lớn nhất với tôi là giúp đỡ được nhiều người. Làm khách sạn nếu tính toán lỗ - lãi thì không ai dám làm. Nhưng tôi thích làm khách sạn vì nó tạo công ăn việc làm được cho nhiều người. Làm bãi tắm này cũng vậy, tôi hàng ngày chứng kiến cảnh người dân ra bãi đá tắm, chẳng may bị nạn. Tôi đầu tư vào đây thì cũng nên làm được gì có ích cho Nha Trang. Vậy nên mới làm thế" – Ông Thản nói.

Bản thân việc này hoàn toàn là phi lợi nhuận, doanh nghiệp bỏ tiền ra cải tạo bãi tắm cho người dân, không thu phí một đồng nào, chỉ để góp phần cho Nha Trang tươi đẹp hơn. Nói ông định làm bãi tắm cho khách sạn là không đúng vì bãi tắm cách khách sạn gần 1km và khi bãi tắm hoàn thiện thì ai cũng có thể ra tắm biển. Chuyện lấp vịnh Nha Trang là hoàn toàn không đúng.

Theo VLand

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích