Bán nhầm cả triệu NDT cho đồng nát

Thứ bảy, 08/06/2013, 16:17
Hai vợ chồng ở Thượng Hải vừa lấy lại được một triệu NDT (hơn 3 tỷ đồng) nằm trong mớ giấy vụn đã bán cho người thu mua đồ tái chế trước đó.

Theo tờ Xinmin Evening News, người vợ tên Lin không để ý có tiền bọc trong giấy báo. Vì thế, cô để cả vào túi và bán cùng các loại giấy vụn khác với giá 7 NDT cho Zhong - một người thu mua giấy tái chế. Lin biết chồng mình có để tiền ở nhà đề phòng "trường hợp khẩn cấp", nhưng không biết anh lại gói trong những chiếc túi đó.

Khi nhận ra sai lầm, hai người đã liên lạc ngay với Zhong và nhận lại toàn bộ số tiền. Zhong cho biết: "May là số bao giấy đó không rơi ra đường hay bị ai đó nhặt được".

bán nhầm tiền cho đồng nát
Người Trung Quốc có thói quen cất giữ rất nhiều tiền tại nhà. 

Zhong kể rằng cô đang gom giấy vụn gần căn hộ của Lin thì được gọi tới. Lin muốn bán một chồng báo và hai túi giấy vụn. Toàn bộ chỗ đó nặng hơn 10kg và cô đã đưa Lin 7 NDT.

Khoảng một tiếng rưỡi sau, khi Zhong đang ở khu nhà gần đó, Lin và chồng cô chạy vội tới với vẻ mặt rất hoảng hốt. Sau khi giải thích sự nhầm lẫn, hai vợ chồng Lin lên chiếc xe ba bánh của Zhong và bắt đầu tìm kiếm. Rất may là chiếc túi chứa 10 cọc tiền của họ vẫn còn nguyên.

Người Trung Quốc có thói quen cất trữ rất nhiều tiền ở nhà. Vì thế, những chuyện tương tự thỉnh thoảng vẫn xảy ra ở đây.

Theo VnExpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích