Bị miệt thị, hơn 300 công nhân ngừng việc

Thứ sáu, 07/06/2013, 10:12
Chiều tối 6/6, bà Trịnh Thị Khanh - Chủ tịch LĐLĐ huyện Cẩm Thủy - cho biết: Vụ hơn 300 công nhân làm việc tại Xí nghiệp may 8, trực thuộc Tổng Công ty May Hồ Gươm (đóng tại xã Cẩm Tú, huyện Cẩm Thủy) ngừng việc tự phát đã đi làm trở lại.

Theo nhiều công nhân kể lại, vào bữa ăn trưa ngày 3/6, họ phát hiện cơm nấu chưa chín nên thắc mắc và bỏ bữa. Biết được sự việc, bà Ninh Thị Ty - TGĐ Công ty May Hồ Gươm - tới kiểm tra.

công nhân ngừng việc 
 Ảnh minh họa, nguồn: Internet

Một công nhân xin giấu tên phản ánh: “Hàng trăm công nhân rất bất ngờ trước cách hành xử của bà Ty. Bà ấy nói: “Dân nhà quê mà cũng đòi ăn ngon. Chúng mày không ăn thì về... Chúng tôi không thể tin nổi một người đang giữ cương vị lãnh đạo doanh nghiệp này lại thốt ra những lời như vậy”.

Không thể xoa dịu được sự bức xúc, hàng trăm công nhân đã ngừng việc tự phát. Sau đó, phía chủ doanh nghiệp và UBND xã Cẩm Tú tổ chức cuộc đối thoại với người lao động.

Theo như thông tin của bà Trịnh Thị Khanh cho biết chiều tối ngày 6/6, thì hiện nay, người lao động đã đi làm trở lại.

Bà Khanh cung cấp thêm thông tin, Xí nghiệp may 8 đứng chân trên địa bàn xã Cẩm Tú đã hơn ba năm, nhưng trong khoảng thời gian đó, giới chủ đã nhiều lần xảy ra mâu thuẫn với người lao động, đặc biệt có để xảy ra tình trạng ngộ độc thực phẩm đối với nhiều công nhân. Xí nghiệp may 8 chưa tham gia đóng các chế độ bảo hiểm cho người lao động.

Theo Lao Động

Các tin cũ hơn