Cảm ơn cha và rượu

Thứ sáu, 14/06/2013, 09:02
Một thứ sản phẩm mà độ độc hại đủ để bị cấm quảng cáo nay được đem ra quay phim, lồng ca nhạc lâm ly để gây chú ý. Việc làm của Hồ Ngọc Hà đã biến một hành động từ tình cảm thành phản cảm, thậm chí vô cảm!?

hồ ngọc hà quảng cáo rượu

Rượu đã làm hỏng hình ảnh lẽ ra rất đẹp của video ca nhạc “Cảm ơn cha”. 

Hồ Ngọc Hà và ê-kip khá khôn khéo khi tính toán đường đi nước bước cho sự xuất hiện của video ca nhạc Cảm ơn cha. Mấu chốt của ý tưởng là tình phụ tử thiêng liêng bấy lâu có vẻ ít được nhắc tới so với tình mẫu tử. Hình thức là quảng bá cho Ngày của cha - một ngày cũ Tây mới ta. Kiểu này xem ra rất dễ gây chú ý với cư dân mạng- vốn rất nhanh nhạy với thứ gì (tưởng như) mới mẻ.

Trích một bài báo (mạng) mang tên “Hà Hồ mạnh mẽ nhờ hình ảnh người cha thương binh” được viết nhân dịp dự án Cảm ơn cha trình làng: “Điều làm Hồ Ngọc Hà thương cha nhất là những bước đi tập tễnh, nặng nhọc với chiếc chân giả vì ông chỉ còn một chân sau chiến tranh. Cô biến tình thương đó thành động lực giúp mình bước qua khó khăn trong sự nghiệp và cuộc sống riêng”. Quả thực, cha mẹ lúc nào cũng làm hết sức mình để đỡ đần con cái trong cuộc sống.

Nghe tin Hà Hồ thực hiện dự án, độc giả của tờ báo đăng bài viết kể trên háo hức: “Không biết bài hát thế nào, có hay không? Đây là hành động rất hiếu thảo của những bạn nghệ sĩ này.” Một độc giả khác nói về nhân vật chính: “Tôi thấy cô này rất thông minh, luôn tạo ra trào lưu. Ngày của cha là ý tưởng hấp dẫn và vô cùng nhân văn...”

Giờ đây người ta mới vỡ lẽ cái mà Hà Hồ muốn tạo ra là “trào lưu” uống rượu. Đỉnh cao của sự khéo: Video ban đầu trình ra với báo chí là bản “sạch”. Trong bản tung lên mạng sau đó mới đầy rẫy hình ảnh những đứa con nổi tiếng đưa cha chai rượu rõ nhãn mác, rồi các cặp cha con tươi cười cụng ly!

Rút cuộc không chỉ rượu được quảng cáo mà qua đây hình ảnh Hà Hồ cũng được tái định nghĩa. Đầu tiên cô là người mẫu, tiếp theo là ca sĩ, rồi một bước lên huấn luyện viên- tức dạy người khác làm ca sĩ- tại Giọng hát Việt. Điều này phần nào thể hiện sự công nhận của... BTC cuộc thi về mức độ thành công và uy tín xã hội của cô. Dù cũng có người đồ rằng cô rơi vào chiếc ghế xoay cũng vì đang là hình ảnh đại diện của hãng điện tử tài trợ Giọng hát Việt mùa đầu.

Nhưng sau bằng ấy lần thay hình đổi dạng, với sản phẩm video ca nhạc Cảm ơn cha, Hồ Ngọc Hà cho thấy một đầu óc kinh doanh. Tưởng như tất cả những gì mà cô tốn công sức xây dựng trên sàn diễn bấy lâu nay cũng vẫn là để làm sao đắt hàng quảng cáo.

Doanh nhân tạm hiểu là những người làm ra tiền cho mình và cho cả nhiều người khác. Hồ Ngọc Hà mời cả bố mẹ cùng đóng đoạn phim đã được xác định là quảng cáo rượu trá hình, ngoài ra cô còn rủ nhiều đồng nghiệp, trong đó có học trò cưng tại Giọng hát Việt, cùng... mời các ông bố đáng kính uống rượu.

Cũng có thể Hà Hồ và ê-kip đã lường trước hậu quả mà họ phải gánh chịu. Ở đây không nói về mức tiền phạt- nghe nói khoảng 30 triệu đồng- mà là về danh tiếng, hình ảnh bị ảnh hưởng. Nhưng chắc là mối lợi quá lớn, cô không thể bỏ qua.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn