Sốt dịch vụ cầm đồ túi hàng hiệu

Chủ nhật, 23/06/2013, 10:27
Theo một số cửa hàng mở dịch vụ cầm đồ hàng hiệu ở Hà Nội, các loại túi nhãn hiệu Chanel, Hermes, Louis Vuitton, Burberry... luôn được ưu tiên trả giá cao.

Phát triển mạnh vào những năm gần đây, dịch vụ cầm đồ, gửi bán túi hàng hiệu khá đắt khách tại Hà Nội vì được cho là hàng dễ phân biệt chất lượng, sản phẩm có độ bền cao, được săn mua nhiều... Tuy nhiên, không phải lúc nào khách hàng cũng có được món đồ chất lượng đúng như người bán đảm bảo mà vẫn phải chịu một mức độ “rủi ro” khá cao.

 

Theo một số cửa hàng mở dịch vụ cầm đồ hàng hiệu ở Hà Nội, các loại túi nhãn hiệu Chanel, Hermes, Louis Vuitton, Burberry... luôn được ưu tiên trả giá cao, phí cầm đồ thấp và nhận cả hình thức ký gửi nếu khách hàng muốn thanh lý sản phẩm.

Thông thường, với hàng ký gửi, sau khi bán được sản phẩm, chủ cửa hàng sẽ chuyển tiền cho khách và giữ lại từ 5 đến 10% giá trị hàng đã bán. Riêng với những chiếc túi cầm đồ, thời gian cầm dài nhất là 6 tháng, khách hàng trả tiền lãi theo tháng. Nếu thanh toán chậm từ 3 ngày đến 1 tuần hoặc cầm đồ quá thời hạn mà không đến lấy, cửa hàng có quyền mang bán sản phẩm để thu hồi vốn.

Kinh tế suy thoái khiến hình thức cầm đồ hàng hiệu và săn hàng hiệu tại các cửa hàng cầm đồ phát triển rầm rộ. Riêng mặt hàng túi xách hàng hiệu được ưa chuộng hơn cả vì có thời hạn sử dụng lâu hơn, bền hơn nên số lượng khách tìm mua sản phẩm này tại các cửa hàng cầm đồ cao hơn so với nước hoa, quần áo, giày dép. Ngoài dịch vụ cầm đồ, thanh lý, bán hộ, nhiều cửa hàng cầm đồ túi hiệu trên các diễn đàn mua sắm cũng kiêm luôn việc làm mới sản phẩm.

 
 

Tuy nhiên, không ít khách hàng có nhu cầu vẫn không dám mua hàng tại các cửa hiệu cầm đồ, ký gửi, mặc dù người bán cam đoan chiếc túi còn mới đến 98%, nhưng tiêu chuẩn mới này như thế nào thì chỉ có chủ cửa hàng biết.

Hơn nữa, dù chất liệu túi rất tốt nhưng giá của một sản phẩm hàng hiệu phụ thuộc khá nhiều vào nguồn gốc, trong khi chuyện kiểm tra nguồn gốc lại gần như là điều không thể. Vì thế, các tín đồ hàng hiệu săn đồ “brand name” vẫn ở dạng “đánh liều” khi mua sản phẩm tại hiệu cầm đồ.

Thế mới biết, “nghề chơi cũng lắm công phu”, nhất là trong thời buổi khó khăn, cái gì cũng sẵn sàng được “mông má” để trở nên có tiếng với giá trị “ảo tung chảo”.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn