Bầu Đức lên tiếng về phi công riêng đột tử

Thứ tư, 24/07/2013, 13:57
Phi công riêng của ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, ông Ryan (quốc tịch Mỹ) đã qua đời lúc 23h ngày 22/7.

Khi đang đi chơi tại một quán bar, ông Ryan đã đột tử. Hiện thi thể của người đàn ông này đang được lưu tại Trung tâm Pháp y TP.HCM để chờ gia đình bên Mỹ qua đưa người thân trở về.

Tối 23/7, ông Đoàn Nguyễn Đức, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai, trả lời trước báo chí đã xác nhận thông tin này. Ông Đoàn Nguyên Đức cho biết tập đoàn của ông sẽ làm tất cả nghĩa vụ, lo hết mọi thứ cho đến khi thi thể ông Ryan được đưa về đến Mỹ.

bầu Đức
Bầu Đức chụp ảnh cùng phi hành đoàn bên cạnh chiếc máy bay riêng của mình.

Ông Đoàn Nguyên Đức mua chiếc máy bay hiệu Beechcraft King Air 350, số seri FL-417 do hãng Raytheon Aircraft (Mỹ) sản xuất; động cơ Pratt & Whitney PT 6-60 A (Canada), trị giá 7 triệu USD từ năm 2008.

Sau 5 tháng nằm ở sân bay Tân Sơn Nhất chờ hoàn tất các thủ tục, chiếc máy bay này đã chính thức được bay và ông Đức trở thành doanh nhân Việt Nam đầu tiên trong thời kỳ hiện đại sở hữu máy bay.

Thời kỳ đầu, ông Đức đã thuê phi hành đoàn 3 người: 2 phi công và 1 phục vụ.

Trong chuyến bay này, người lái chính là một phi công người Mỹ là Jon allan Yong do ông Đoàn Nguyên Đức thuê; cùng tổ lái có phi công Nguyễn Thành Trung, nguyên Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines. Sau này ông Nguyễn Thành Trung đã có giai đoạn lái chính chiếc máy bay.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích