2 người "lạ" mua 49 triệu cổ phiếu SBS

Thứ năm, 25/07/2013, 10:26
Hai cổ đông mới là nhà đầu tư cá nhân, hiện sở hữu hơn 49 triệu cổ phiếu SBS và không liên quan tới các lãnh đạo của Chứng khoán SBS cũng như Chứng khoán Phương Nam, theo xác nhận từ SBS.

Công ty cổ phần Chứng khoán SBS (Mã CK: SBS) vừa công bố báo cáo quản trị 6 tháng đầu năm với hai gương mặt cổ đông mới là Lưu Thị Lợi và Hà Thị Thu Hồng. Theo đó, đến ngày 30/6, bà Lưu Thị Lợi sở hữu hơn 24 triệu cổ phiếu SBS, ứng với tỷ lệ 18,96%. Còn bà Hà Thị Thu Hồng cũng nắm 25 triệu cổ phiếu SBS, tỷ lệ sở hữu 19,74%.

chứng khoán SBS
Cổ đông mới của Chứng khoán SBS không liên quan đến các lãnh đạo công ty.

Trao đổi với PV, đại diện Chứng khoán SBS cho biết hai cổ đông này đều là nhà đầu tư cá nhân, hoàn toàn không liên quan đến các lãnh đạo công ty cũng như Chứng khoán Phương Nam – đơn vị dự kiến sáp nhập.

Theo quy định, khi giao dịch chứng khoán với khối lượng lớn như vậy, các cổ đông này sẽ phải tự báo cáo thông tin liên quan. Tuy nhiên, do cổ phiếu SBS đã hủy niêm yết nên thông tin mua bán đã không cập nhật tại Sở, đại diện Chứng khoán SBS giải thích.

“Sau khi hoàn tất giao dịch, hai nhà đầu tư này mới gửi thông tin công bố cho chúng tôi để cập nhật vào báo cáo quản trị 6 tháng. Họ chỉ là các nhà đầu tư cá nhân, không liên quan đến bất kỳ tổ chức nào”, đại diện Chứng khoán SBS nói.

Năm qua, Chứng khoán SBS gặp nhiều sóng gió khi kinh doanh thua lỗ, cổ phiếu bị hủy niêm yết bắt buộc, lãnh đạo đồng loạt từ nhiệm. Mới đây, công ty lên kế hoạch hợp nhất với Chứng khoán Phương Nam (Mã CK: PNS) và mong muốn tái cấu trúc doanh nghiệp.

Kết thúc quý II, Chứng khoán SBS tiếp tục lỗ khoảng 18 tỷ đồng, nâng lỗ lũy kế 6 tháng đầu năm lên 33,5 tỷ đồng. Cùng kỳ năm trước, doanh nghiệp cũng lỗ lũy kế hơn 138 tỷ đồng, theo báo cáo tài chính riêng lẻ. Phần lớn doanh thu giảm ở tất cả các lĩnh vực, trong đó quý II môi giới chứng khoán mang về 3 tỷ đồng, bằng 30% so với cùng kỳ năm trước.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn