Ba ngày, đại gia Trần Đình Long có thêm hai máy bay

Thứ sáu, 13/09/2013, 07:25
Người giàu thứ 3 trên TTCK, ông Trần Đình Long, chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát (HPG) và vợ kiếm được hơn 290 tỷ đồng trong ba ngày. Số tiền đó đủ để có thể mua thêm ba máy bay trực thăng như ông Long đã mua.    

Số tiền tăng thêm là nhờ ba phiên giao dịch vừa qua, cổ phiếu HPG tăng giá mạnh sau khi có thông tin HPG đòi được nợ từ công ty của bầu Kiên.

Trái với tình trạng giảm chung và thanh khoản èo uột trên TTCK tập trung, cổ phiếu HPG của Tập đoàn Hòa Phát tiếp tục tăng thêm 400 đồng (+1,2%) trong phiên giao dịch ngày 12/9. Tính chung trong ba ngày qua, HPG đã tăng 2.100 đồng, từ mức 30.900 lên 33.100 đồng/cp.

Với mức tăng ấn tượng này, ông chủ của Tập đoàn Hòa Phát đã kiếm được thêm hơn 222 tỷ đồng nhờ nắm giữ hơn 101 triệu cổ phiếu HPG. Nếu tính cả hơn 30 triệu cổ phiếu mà vợ ông là bà Vũ Thị Hiền nắm giữ, số tiền mà đại gia ngành thép này thu được trong 3 ngày qua lên tới trên 290 tỷ đồng, tương đương với hai chiếc trực thăng loại 12 chỗ mà ông mua thay thế cho chiếc 6 chỗ trước đó.

trần đình long

HPG lên giá trong mấy ngày qua là do tập đoàn này đã thu hồi được 264 tỷ đồng từ CTCP Đầu tư Hà Nội ACB của ông Nguyễn Đức Kiên (bầu Kiên) - một đại gia ngân hàng vừa bị đề nghị truy tố 4 tội danh: Kinh doanh trái phép; lừa đảo chiếm đoạt tài sản; trốn thuế và cố ý làm trái qui định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Ngân hàng ACB...

Nhiều khả năng, HPG sẽ ghi nhận khoản nợ thu được nói trên trong quý III này.

Trước đó, HPG cho biết, ngày 31/5/2012, HPG đã nhận chuyển nhượng thêm 10% vốn cổ phần và quyền kiểm soát tương ứng của CTCP Thép Hòa Phát từ một trong những công ty do ông Nguyễn Đức Kiên sở hữu với giá trị 264 tỷ đồng. Số tiền đã được thanh toán đầy đủ nhưng số cổ phần này lại được bầu Kiên thế chấp cho Ngân hàng ACB.

Ông Trần Đình Long được biết đến là ông chủ Tập đoàn Hòa Phát và là người giàu thứ 3 trên TTCK tập trung của Việt Nam. Ông là một trong số ít các đại gia chơi "vượt tầm" khi vung hàng trăm tỷ đồng sắm máy bay riêng.

Năm 2010, ông Trần Đình Long đã bỏ ra 5 triệu USD để sở hữu chiếc máy bay trực thăng riêng với chi phí nuôi dưỡng được tính toán lên tới 2 tỷ đồng/tháng. Gần đây, ông đã đổi chiếc 6 chỗ bằng máy bay mới loại 12 chỗ cùng chủng loại, có giá trị 7 triệu USD.

Theo VEF

Các tin cũ hơn