24 tuổi, kiếm được 110.000 USD mỗi năm

Thứ bảy, 14/09/2013, 08:26
Erin Ford tốt nghiệp ĐH Texas cách đây 2 năm với tấm bằng kỹ sư Dầu khí. Các nhà tuyển dụng săn đón cô từ khi vẫn còn ngồi trên giảng đường. Ford được nhận thực tập có lương, sau đó là làm nhân viên chính thức sau khi tốt nghiệp. Hiện tại, ở tuổi 24, cô kiếm được 110.000 USD mỗi năm.

Trong khi đó, Michael Gardner tốt nghiệp City College (New York) với tấm bằng chuyên ngành Tâm lý học. Cậu đã gửi đi khoảng hơn 100 bộ hồ sơ, vật lộn với những buổi phỏng vấn, sau đó làm việc cho Home Depot để có tiền sống qua ngày.

“Mỗi ngày khi đi làm, tôi đều nghĩ ‘chỉ mong rằng mình không bị cùng quẫn’”. Công việc của Gardner hiện chỉ kiếm được 36.000 USD mỗi năm nhưng anh vẫn cảm thấy rất may mắn khi có được nó.

Ông Anthony Carnevale – nhà kinh tế học tại ĐH Georgetown cho rằng chuyên ngành bạn học còn quan trọng hơn việc bạn học ở trường nào. Biểu đồ dưới đây dựa trên nghiên cứu của Carnevale. Nó cho thấy mức thu nhập trung bình của nhiều ngành nghề khác nhau.

kiem tien

Thông tin trên biểu đồ là mức thu nhập trung bình của những người có bằng cử nhân, làm việc toàn thời gian ở mỗi ngành nghề.

Gardner đã rất “sốc” khi tôi nói cho anh biết những người học chuyên ngành kỹ thuật Dầu khí có mức thu nhập bình quân 120.000 USD/ năm. Tuy nhiên, anh nói rằng thậm chí nếu có người nói cho anh điều này từ khi đang học năm nhất thì anh cũng chẳng thay đổi con đường của mình.

Những ngành có thu nhập cao nhất là: kỹ thuật Dầu khí, Dược, Khoa học máy tính và toán học, kỹ thuật vũ trụ, kỹ thuật hóa học, kỹ thuật điện, kỹ thuật hàng hải/ kiến trúc hải quan, kỹ thuật máy, kỹ thuật luyện kim, kỹ thuật mỏ và khoáng sản.

Những ngành có thu nhập thấp nhất gồm: tư vấn tâm lý, giáo dục mầm non, tôn giáo và thần học, tổ chức cộng đồng/ dịch vụ nhân sinh, công tác xã hội, kịch, nghệ thuật trường quay, khoa học rối loạn giao tiếp, nghệ thuật trình diễn và tạo hình, các chương trình chuẩn bị y tế.

Theo Vietnamnet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn