Thị trường hàng cao cấp cũ phát triển tại Trung Quốc

Thứ tư, 20/11/2013, 10:01
Khi mà áo lông thú và đồng hồ Thụy Sĩ không còn trở nên thịnh hành trong bối cảnh giới nhà giàu của Trung Quốc đang phải đối mặt với cuộc chiến chống tham nhũng thì một thị trường sang trọng khác đang lặng lẽ phát triển mạnh.
Thị trường hàng cao cấp qua sử dụng đã phát triển mạnh trong năm nay, theo một cuộc khảo sát các cửa hàng của tạp chí Fortune Character Institute (FCI), một tạp chí chuyên đưa tin về đời sống xa xỉ của giới nhà giàu Trung Quốc.
Đồ cao cấp cũ của Trung Quốc xuất hiện tại nhiều các cửa hàng riêng lẻ, được bày bán, cho thuê, hoặc sửa chữa từ các rạp hàng nhỏ tới các chuỗi cửa hàng như Milan Station của Hồng Kông hay Brand Off của Nhật Bản, cả hai đều đã mở các cửa hang tại Trung Quốc. (Cần phân biệt với các quầy bán ngập tràn hàng giả như tại khu Chợ phố Silk nổi tiếng ở Bắc Kinh).
Lĩnh vực kinh doanh trực tuyến cũng đã bùng nổ với những trang web như Secoo.com với khoảng 600.000 người đã đăng kí sử dụng.
Hàng cao cấp đã qua sử dụng có thể được bán với giá chỉ bằng một phần ba giá bán ban đầu. Trên trang Secco, một chiếc túi Louis Vuitton được bán với giá 2.750 nhân dân tệ (450 USD), thấp hơn nhiều so với giá bán lẻ là 8.350 nhân dân tệ.
Theo khảo sát của FCI với khoảng 200 cửa hàng bán đồ cao cấp đã qua sử dụng ở Bắc Kinh, Thượng Hải và Quảng Châu, tổng doanh thu của các cửa hàng này đạt khoảng 3 tỷ nhân dân tệ (490.000.000 USD) trong 6 tháng đầu năm 2013.
Con số này khá nhỏ so với tổng thể thị trường hàng cao cấp của Trung Quốc, trị giá khoảng 18 tỷ USD vào năm 2012, theo Bain & Company, nhưng đánh dấu một mức tăng mạnh 30 % so với năm trước.
FCI nhận định rằng thị trường hàng cao cấp đã qua sử dụng có thể tăng trưởng 20 % trong năm nay, bằng với mức tăng doanh thu của ngành hàng cao cấp truyền thống của Trung Quốc trong năm 2012. (Các nhà phân tích đang dự đoán rằng ngành hàng cao cấp truyền thống sẽ tăng ít từ 5% đến 7% trong năm nay.)
Số lượng các cửa hàng đồ cũ cũng tăng từ mức 500 cửa hàng trong năm 2012 tới 800 cửa hàng trong năm nay. Nhiều cửa hàng đã được mở tại các thành phố nhỏ như Trường Sa, Hàng Châu và Thành Đô cũng như các trung tâm đô thị giàu có khác, FCI cho biết.
Theo NDH

Các tin cũ hơn