Phát sốt vì VĐV thế chấp nhà dự Sochi 2014

Thứ tư, 12/02/2014, 11:59
Michael Christian Martinez đang trở thành một nhân vật đặc biệt ở Sochi 2014, bởi vì VĐV người Philippines phải thế chấp nhà lấy chi phí đi thi tài.

Người hùng của Philippines

“Dù chiến thắng hay thất bại, bạn luôn chiến thắng trong lòng mỗi người Philippines”, một CĐV của Martinez viết trên trang Twitter của anh.

Trung bình mỗi ngày, có khoảng 20.000 thành viên Facebook, và 1.600 thành viên Twitter ủng hộ tinh thần của Martinez. Tất nhiên, trong số này không chỉ có người Philippines, mà còn cả người hâm mộ khắp thế giới.

Olympic, Nga, VĐV, Sochi 2014

Martinez nổi tiếng ở Sochi 2014 vì thế chấp nhà lấy kinh phí đi tranh tài.

Trên trang chủ của BTC Thế vận hội mùa Đông 2014, Martinez đang là VĐV được hâm mộ nhiều thứ hai với 2.400 lượt bầu chọn, chỉ sau Byambadorj Bold đến từ Mông Cổ.

Martinez được hâm mộ bởi vì anh đến từ một quốc gia vùng nhiệt đới. VĐV 17 tuổi này trở thành người Đông Nam Á đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở Olympic mùa Đông, môn trượt băng nghệ thuật. Ngoài ra, anh cũng là người đầu tiên đại diện cho Philippines sau 22 năm ở một kỳ Olympic mùa Đông.

“Nhà của tôi đã mang đi thế chấp. Một điều điên rồ”, bà Maria Teresa Martinez, mẹ của Michael, chia sẻ khi báo chí thế giới tò mò tìm hiểu về con trai bà. Theo bà, Michael đã nhờ hỗ trợ chi phí nhưng không được Tổng thống nước này đáp lại.

Bà Maria tỏ ra bức xúc: “Tôi tin rằng, trong căn phòng làm việc, Tổng thống chắc chắn biết được rằng có một VĐV Philippines đang tranh tài ở Thế vận hội”.

Câu chuyện về Martinez là hình ảnh tiêu biểu cho thể thao vùng trũng Đông Nam Á. Các quốc gia sẵn sàng đầu tư không tiếc tiền để giành huy chương “ao làng” SEA Games, nhưng phớt lờ những người dự Olympic vì khả năng chiến thắng không cao.

“Trước đây, tin chỉ nghĩ đến mẹ. Bây giờ, tôi cầu nguyện Chúa mỗi khi tham dự các cuộc thi”, Martinez nói về cuộc thi mà anh không có bất kỳ người thân nào. Việc thế chấp nhà chỉ đủ khoản tiền cho anh sang Nga. Một VĐV dự Olympic không có HLV, điều mà ngay cả BTC cũng thấy kỳ lạ. Đáng chú ý, trong lễ khai mạc, Martinez là VĐV duy nhất của đoàn Philippines, trong khi có đến 3 quan chức đi kèm.

Tự thân vận động cho giấc mơ Olympic, Martinez càng nhận được nhiều sự ngưỡng mộ.

Điểm 10 cho nghị lực

Olympic, Nga, VĐV, Sochi 2014

Từ tập luyện lấy sức khỏe, Martinez đã bước ra ánh sáng Olympic.

Tờ The Star của Philippines đã tìm hiểu và làm một phóng sự về sự nghiệp của Martinez. Để theo đuổi giấc mơ, Martinez chỉ biết tự tập nhờ xem các chương trình trên tivi, mà không hề có kinh phí để theo học chuyên nghiệp. Dù vậy, anh vẫn là một hiện tượng, và đứng thứ 5 giải trẻ thế giới 2013.

Ngay từ năm 2 tuổi, Martinez đã đối mặt với căn bệnh suyễn. Trời lạnh giống như kẻ thù với Martinez. “Để thay đổi sức khỏe, tôi chọn thể thao”. Khi vừa lên 8, Martinez đã chọn trượt băng nghệ thuật vì một niềm đam mê mãnh liệt.

Không có điều kiện, nên Martinez chỉ có thể tập luyện ở một trung tâm thuộc Manila. Việc tập luyện chỉ nhằm mục đích duy nhất là đối phó với căn bệnh hen suyễn mỗi khi trời trở lạnh.

“Năm này qua năm khác, sức khỏe của tôi được cải thiện đáng kể, vì vậy mẹ tôi hoàn toàn ủng hộ việc tập luyện. Bà bảo rằng, đầu tư vào trượt băng nghệ thuật tốt hơn là dành tiền cho các bệnh viện”.

Trước việc đang nằm trong số những VĐV được chú ý nhất, điều Martinez chờ đợi là có thể kiếm được các khoản tài trợ, để khi về Philippines đủ tiền lấy lại ngôi nhà cho mẹ.

Theo VNN

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn