Sốc: SEA Games 28 không có bóng đá nữ

Thứ năm, 27/02/2014, 17:07
Thông tin từ UB Olympic Việt Nam, nước chủ nhà SEA Games 28 - 2015 là Singapore đã gạt bóng đá nữ ra khỏi chương trình thi đấu. Đây là một thông tin gây “sốc” với hầu hết các quốc gia trong khu vực, trong đó có Việt Nam.

Ủy ban Olympic Singapore vừa tổ chức cuộc họp và chốt danh sách 30 môn chắc chắn có mặt tại SEA Games 28. Theo đó, rất nhiều môn quen thuộc của SEA Games và là “mỏ vàng” của Việt Nam như: vật, vovinam, karatedo, cờ, cử tạ, futsal (nam, nữ) và xe đạp địa hình, pencak silat nữ, cầu mây nữ và bóng đá nữ sẽ bị loại khỏi chương trình thi đấu của Đại hội. Singapore sẽ đưa vào nhiều môn thể thao giải trí như đua thuyền, hockey…

SEA Games 28

Nhiều khả năng đội nữ VN sẽ không có cơ hội đòi nợ Thái Lan tại SEA Games 28.

Như vậy, hàng loạt môn thể thao thuộc hệ thống Olympic sẽ bị Singapore loại thẳng tay tại SEA Games 28. Đáng chú ý, bóng đá nữ cũng không có mặt, khi mà đội tuyển bóng đá nữ của Singapore thậm chí còn không được thành lập ở nhiều kỳ SEA Games.

Việc bóng đá nữ bị loại thực sự đáng tiếc với các quốc gia trong khu vực như Thái Lan, Việt Nam, bởi bóng đá nữ cũng là một trong những môn rất được chờ đợi tại SEA Games. Tại SEA Games 27, tuyển VN và Thái Lan đã vào chung kết, sau đó Thái Lan đã giành ngôi vô địch.

Trước đó, năm 2011 Indonesia cũng từng bỏ bóng đá nữ vì thiếu kinh phí tổ chức. Còn tại SEA Games 28 tới đây, các nước sẽ phải “đàm phán” với Singapore để đưa ra quyết định cuối cùng có tổ chức bóng đá nữ hay không.

Theo VNN

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn