Những tin đồn quái ác về cái chết của sao bóng đá

Thứ tư, 23/04/2014, 08:11
Đã từng xuất hiện không ít thông tin về cái chết của những siêu sao đình đám trong làng túc cầu, dù thời điểm đó chẳng phải là ngày cá tháng tư.

1. Lionel Messi

Tháng 5/2012 trang Fox Sports đưa tin Lionel Messi đột tử trên sân tập. Cụ thể, trang đăng tải thông tin gây sốc trên địa chỉ mạng xã hội Twitter của mình. “Chúng tôi xin thông báo một tin buồn rằng Messi đã chết do bị đột quỵ trong khi tập luyện. An nghỉ nhé Messi”. Ngay lập tức, tin kia lan nhanh với tốc độ chóng mặt và rất nhiều fan hâm mộ bày tỏ sự tiếc nuối với ngôi sao người Argentina.

Những tin đồn quái ác về cái chết của sao bóng đá - Ảnh 1

Tin Messi chết.

Ngay sau đó Fox Sports lập tức xóa dòng status kia và xác nhận rằng việc thông tin trên xuất hiện là do địa chỉ Twitter của họ bị tin tặc tấn công. “Chúng tôi rất tiếc vì sự cố trên và chúng tôi đã có lời xin lỗi đến Messi và người hâm mộ. Chúng tôi sẽ đưa ra bằng chứng để chứng minh trang quản trị của Fox đã bị tin tặc tấn công”, người phát ngôn của Fox Sports cho biết.

2. Cristiano Ronaldo

Ngày 29/3/2013 hai trang tin Global Associated News, Local Team News 9 loan tin Cris Ronaldo dính tai nạn giao thông nghiêm trọng và chết tại hiện trường. Global Associated News và Local Team News 9 khẳng định, Cristiano Ronaldo đã lái xe trong tình trạng say rượu và sử dụng ma túy.

Theo hai nguồn tin nói trên, ngôi sao Real Madrid đã phê rượu, thuốc rồi phóng xe với tốc độ hơn 95 dặm/h ở đoạn đường chỉ cho phép chạy 55 dặm/h.

Những tin đồn quái ác về cái chết của sao bóng đá - Ảnh 2

Ronaldo trong một tai nạn xe hơi.

Theo đó, Cris Ronaldo chết vì tai nạn giao thông ở đường 80, giữa hai con đường giữa Morristown và Roswell, bang New Mexico (Mỹ). Gia đình Ronaldo đã phản ứng rất dữ dội với những thông tin sai sự thật sau khi nhận được hàng nghìn lời chia buồn từ NHM khắp thế giới.

Trước áp lực của giới mộ điệu và gia đình siêu sao Real Madrid, cả Global Associated News và Local Team News 9 đều buộc phải đăng tin cải chính đây là thông tin bịa đặt 100%. Trước đó đầu tháng 9/2011 David Beckham cũng bị tung tin đồn qua đời vì tai nạn giao thông, cũng ở đường 80, giữa 2 con đường giữa Morristown và Roswell, bang New Mexico.

3. Pele

Ngày 13/2/2014 hãng CNN đưa tin Vua bóng đá Pele qua đời ở tuổi 74. Thông tin này được đăng trên Twitter chính thức của chương trình New Day. Sự thật là Pele vẫn sống mạnh khỏe. Trước đó ông còn cùng Ronaldo tham gia một buổi quảng cáo cho hãng hàng không Emirates. Trước tin đồn Pele qua đời bị phủ rộng, người đại diện của Vua bóng đá đã phải liên lạc với CNN để yêu cầu đính chính.

Những tin đồn quái ác về cái chết của sao bóng đá - Ảnh 3

Dòng tin Pele chết trên Twitter.

Sau khi xem xét, CNN đã nhận sai và xóa thông tin Pele qua đời trên Twitter, đồng thời gửi lại thông tin đính chính xác nhận Pele vẫn đang sống. Đại diện của CNN còn phủ nhận khả năng tài khoản của họ trên Twitter bị hack.

Theo Đời sống & Pháp luật

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích