Những lần đánh rơi huy chương khó tin của TTVN

Thứ bảy, 20/09/2014, 19:32
Trước khi Nguyễn Hoàng Phương để vuột mất HCV ASIAD 2014, TTVN đã chứng kiến rất nhiều trường hợp tương tự đến từ những VĐV rất tài năng như Hoàng Xuân Vinh, Nguyễn Tiến Minh…

Mất huy chương Olympic vì 0,1 điểm

 Đây là trường hợp xảy ra đối với xạ thủ nổi tiếng nhất Việt Nam Hoàng Xuân Vinh. Tại VCK nội dung 50m súng ngắn tự chọn nam, Hoàng Xuân Vinh thi đấu cực tốt ở 8 loạt bắn đầu tiên đạt được đến 563 điểm. Ở lượt thứ 9, chỉ cần bắn vào ô 8 điểm, Xuân Vinh sẽ chắc chắn đoạt HCĐ. Nhưng ở lượt bắn này, anh chỉ ghi được 7,3 điểm trong khi những đối thủ cạnh tranh đều ghi trên 9 điểm. Thế nên dù bắn được 10,2 điểm ở lượt cuối cùng, Hoàng Xuân Vinh chỉ đoạt 958,5 điểm, kém VĐV đoạt HCĐ là Wang Zhiwei của Trung Quốc đúng 0,1 điểm.

Đây là trường hợp xảy ra đối với xạ thủ nổi tiếng nhất Việt Nam Hoàng Xuân Vinh. Tại VCK nội dung 50m súng ngắn tự chọn nam, Hoàng Xuân Vinh thi đấu cực tốt ở 8 loạt bắn đầu tiên đạt được đến 563 điểm. Ở lượt thứ 9, chỉ cần bắn vào ô 8 điểm, Xuân Vinh sẽ chắc chắn đoạt HCĐ. Nhưng ở lượt bắn này, anh chỉ ghi được 7,3 điểm trong khi những đối thủ cạnh tranh đều ghi trên 9 điểm. Thế nên dù bắn được 10,2 điểm ở lượt cuối cùng, Hoàng Xuân Vinh chỉ đoạt 958,5 điểm, kém VĐV đoạt HCĐ là Wang Zhiwei của Trung Quốc đúng 0,1 điểm.

Để súng "cướp cò" mất HCV

Sự cố hy hữu này tiếp tục xảy ra với Hoàng Xuân Vinh tại ASIAD 2010 tại Quảng Châu, Trung Quốc. Ở nội dung 25m súng ngắn ổ quay, Hoàng Xuân Vinh đạt đến 872 điểm ở loạt bắn chậm, dẫn đầu bảng xếp hạng. Sang loạt bắn nhanh, Vinh tiếp tục xuất phát ấn tượng với tổng điểm là 99 điểm ở 10 viên đầu tiên. Đến loạt bắn 10 viên tiếp theo, anh bắt đầu mất bình tĩnh khi chỉ được 97 điểm và có đến hai điểm 8 ở loạt bắn 10 viên cuối cùng trước khi đến viên thứ 10 quyết định. Trước khi bước vào bắn viên đạn cuối cùng, anh hơn đối thủ xếp sau 4 điểm.  Tuy nhiên, khi chưa kịp bắn, Vinh bất ngờ để súng cướp cò, bắn sai mục tiêu. Kết quả, từ vị trí dẫn đầu, Vinh phải nhận vị trí 13 chung cuộc. Và sau đó anh cùng đồng đội trắng tay huy chương đồng đội.

Sự cố hy hữu này từng xảy ra với Hoàng Xuân Vinh tại ASIAD 2010 tại Quảng Châu, Trung Quốc. Ở nội dung 25m súng ngắn ổ quay, Hoàng Xuân Vinh đạt đến 872 điểm ở loạt bắn chậm, dẫn đầu bảng xếp hạng. Sang loạt bắn nhanh, Vinh tiếp tục xuất phát ấn tượng với tổng điểm là 99 điểm ở 10 viên đầu tiên. Đến loạt bắn 10 viên tiếp theo, anh bắt đầu mất bình tĩnh khi chỉ được 97 điểm và có đến hai điểm 8 ở loạt bắn 10 viên cuối cùng trước khi đến viên thứ 10 quyết định. Trước khi bước vào bắn viên đạn cuối cùng, anh hơn đối thủ xếp sau 4 điểm. Tuy nhiên, khi chưa kịp bắn, Vinh bất ngờ để súng cướp cò, bắn sai mục tiêu. Kết quả, từ vị trí dẫn đầu, Vinh phải nhận vị trí 13 chung cuộc. Và sau đó anh cùng đồng đội trắng tay huy chương đồng đội.

Mất vàng vì không “đề phòng”

Đó là trường hợp của Nguyễn Thị Hoài Thu ở môn taekwondo, hạng cân 53kg tại ASIAD 2010. Khi đó, Hoài Thu có cơ hội đoạt HCV rất cao khi đối thủ của cô trong trận chung kết là đối thủ vô danh người Thái Lan Phongsri. Võ sỹ Việt Nam sớm vươn lên dẫn 3-1 khi hết 2 hiệp đấu đầu tiên. Bất ngờ bắt đầu xảy ra khi Hoài Thu vô tình chạm vào mặt Phongsri và võ sỹ này dung tiểu xảo lăn đùng ra sân, vừa giảm hưng phấn của đối thủ, vừa nhận được chỉ đạo từ HLV. Ngay khi trở lại thi đấu, Phongsri tận dụng sơ hở của Hoài Thi, tung ra đòn hiểm ghi được 3 điểm, dẫn lại 4-3. Sự chủ quan khi thấy đối thủ nằm thảm đã khiến Hoài Thu mất HCV rất đáng tiếc.

Đó là trường hợp của Nguyễn Thị Hoài Thu ở môn taekwondo, hạng cân 53kg tại ASIAD 2010. Võ sĩ Việt Nam sớm vươn lên dẫn 3-1 đối thủ người Thái Lan Phongsri khi hết 2 hiệp đấu đầu tiên. Bất ngờ bắt đầu xảy ra khi Hoài Thu vô tình chạm vào mặt Phongsri và võ sĩ này dùng tiểu xảo lăn đùng ra sân, vừa giảm hưng phấn của đối thủ, vừa nhận được chỉ đạo từ HLV. Ngay khi trở lại thi đấu, Phongsri tận dụng sơ hở của Hoài Thu, tung ra đòn hiểm ghi được 3 điểm, dẫn lại 4-3. Sự chủ quan khi thấy đối thủ nằm thảm đã khiến Hoài Thu mất HCV rất đáng tiếc.

Cầu “bay chậm” khiến Tiến Minh mất cửa đoạt vàng

 Ở trận bán kết môn cầu lông nam SEA Games 27, Tiến Minh dẫn Rumbaka 20-16 trong set 3 quyết định, nhưng lại để thua 6 điểm liên tiếp, cuối cùng thua ngược 20-22, mất cơ hội vào chung kết để giành HCV. Nên nhớ, trong 3 lần gặp Rumbaka trước đó, Tiến Minh đều thắng.  giải thích cho thất bại, Tiến Minh đổ lỗi cho…quả cầu khi nó bay chậm chứ không nhanh như lúc đầu, đặc biệt ở thời điểm anh đang dẫn 20-18 ở set 3. Thất bại ở bán kết SEA Games 27, Tiến Minh đã bỏ lỡ cơ hội cực lớn để giành HCV, cũng như đánh dấu 1 thập kỷ thất bại của anh ở đấu trường đấu trường này khi thành tích tốt nhất của anh chỉ là 2 tấm HCĐ ở SEA Games 23, 24.

Ở trận bán kết môn cầu lông nam SEA Games 27, Tiến Minh dẫn Rumbaka 20-16 trong set 3 quyết định, nhưng lại để thua 6 điểm liên tiếp, cuối cùng thua ngược 20-22, mất cơ hội vào chung kết để giành HCV. Nên nhớ, trong 3 lần gặp Rumbaka trước đó, Tiến Minh đều thắng. giải thích cho thất bại, Tiến Minh đổ lỗi cho… quả cầu khi nó bay chậm chứ không nhanh như lúc đầu, đặc biệt ở thời điểm anh đang dẫn 20-18 ở set 3. Thất bại ở bán kết SEA Games 27, Tiến Minh đã bỏ lỡ cơ hội cực lớn để giành HCV. Điều đó cũng đánh dấu 1 thập kỷ thất bại của anh ở đấu trường này khi thành tích tốt nhất của anh chỉ là 2 tấm HCĐ ở SEA Games 23, 24.

Theo Zing

Các tin cũ hơn