Nụ cười Welbeck

Thứ hai, 22/09/2014, 09:58
Khi Danny Welbeck ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0, một fan Arsenal đã ghi trên Twitter: “Vậy là Welbeck đã ghi bàn nhiều hơn Van Persie và Falcao gộp lại”.

Welbeck đã ghi bàn giúp Arsenal giành trọn 3 điểm

Welbeck đã ghi bàn giúp Arsenal giành trọn 3 điểm.

Welbeck đã sang Arsenal được gần một tháng, vậy mà Gary Neville và Paul Scholes vẫn không ngừng bày tỏ sự tiếc nuối chân sút này. Theo hai huyền thoại của M.U, Welbeck có tiềm năng để trở thành chân sút hàng đầu, anh chỉ cần một HLV thật sự tin tưởng mình mà thôi.

HLV ấy có lẽ chính là Arsene Wenger vậy. Bàn nâng tỷ số lên 2-0 sau khi chính anh chọc khe rất thông minh cho Oezil mở tỷ số đã giúp Welbeck giải tỏa sức ép để từ nay có thể thi đấu tốt hơn. Khi Welbeck rời sân trong hiệp 2, anh đã có một trận đấu mỹ mãn trên mọi phương diện từ di chuyển, tạo sức ép, liên kết với các vệ tinh xung quanh. Pha ghi bàn chỉ là phần thưởng mà thôi.

HLV Wenger nói: “Pha ghi bàn của Welbeck rất giống với bàn thắng mà cậu ấy đã ghi được vào lưới Thụy Sỹ. Tốc độ tiếp cận khung thành của Welbeck trong tình huống ấy rất tốt”. Lại phải nhắc lại lời nhận định của Alan Shearer khi Welbeck vừa sang Arsenal: “Anh ta có tiềm năng trở thành một Thierry Henry mới của Arsenal. Khi vừa sang Arsenal, Henry đã là... Henry đâu”.

Mối liên kết giữa Welbeck và Oezil trận này cũng là điểm nhấn trong lối chơi của Arsenal. Việc người này chuyền cho người kia ghi bàn cho thấy họ rất hiểu nhau và đấy có thể là một vũ khí lợi hại của các “pháo thủ” trong tương lai.

Đừng quên là Welbeck dẫu sao cũng là một tân binh và lối chơi của Arsenal lại vào loại đặc thù nhất tại Premier League. Nếu Welbeck có thêm thời gian để thấm nhuần triết lý bóng đá của đội bóng London, sự phát triển của anh sẽ rất hứa hẹn. Khi ấy, Wenger có thể sẽ cười vào nhận định của Louis van Gaal khi HLV trưởng M.U nói rằng “chúng tôi bán Danny vì anh ấy... ghi bàn ít quá”.

Theo Bóng Đá Plus

Các tin cũ hơn