Ai can thiệp danh sách của HLV Miura?

Thứ bảy, 28/02/2015, 10:12
Trong danh sách 30 cầu thủ HLV Miura gọi tập trung chuẩn bị cho vòng loại U-22 châu Á có chín cầu thủ HAGL, con số áp đảo so với các cầu thủ đến từ các đội còn lại.

Điều này là hết sức bình thường khi HLV Miura có ý định xây dựng những lối chơi khác nhau cho một đội bóng. Ngay cả bản thân mỗi cầu thủ phải thích nghi với ý đồ chiến thuật khác nhau để thay đổi trong từng trận đấu và trước từng đối thủ…


HLV Miura rất công tâm và rõ ràng trong việc chọn người lên tuyển.

Lâu nay những đội bóng lừng danh thế giới cũng vậy thôi. Tây Ban Nha thời đỉnh cao với hai danh hiệu châu Âu và một lần vô địch thế giới cũng dựa trên hai CLB Barca và Real; hay tuyển Đức vẫn lấy “cái xương sống” là Bayern Munich…

Và khi ông Miura muốn thực hiện lối chơi nhỏ, di chuyển linh hoạt thì tất nhiên “mô hình” HAGL đang rất hiệu quả và cần những thành viên của họ thực thi lối chơi là cần thiết.

HLV Miura vốn chuộng lối chơi theo kiểu bóng đá Nhật, phù hợp với thể trạng nhỏ nhắn nhưng kỹ thuật khéo léo và nhanh nhẹn nên rất muốn phát huy dựa vào nền tảng của HAGL.

Có quá nhiều ý kiến cho rằng bầu Đức với tư cách là phó chủ tịch VFF gây áp lực lên HLV Miura, hay có việc “chạy dây” lên tuyển. Tuy nhiên, với cách làm của Miura thì chúng ta tin rằng khó ai có thể áp đặt lên việc chọn cầu thủ với ông, mặc dù bên ngoài ông thường tỏ qua rất nhu mì.

HLV Miura không phải thuộc dạng người sống vị nể, mà chắc chắn ông cũng chẳng chịu chi phối bởi quyền lực của ai đó. HAGL chiếm số đông trong bản danh sách của Miura khiến dư luận đoán già đoán non, thậm chí có ý kiến ngớ ngẩn cho rằng bầu Đức can thiệp vào chuyên môn của HLV người Nhật là không chính xác.

Việc HLV Miura chọn nhiều cầu thủ HAGL cũng là điều bình thường theo triết lý bóng đá kiểu Nhật của ông, hoặc có thể đấy là “của để dành” cho SEA Games 29.

Danh sách của ông Miura cho đợt tập trung lần này có nhiều nhân tố gây thú vị trong cách chơi của U-23 ở hàng loạt giải sắp tới, hơn là việc suy nghĩ tiêu cực HLV Miura bị chi phối bởi ai đó.

Theo Pháp Luật TP

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích