Chờ 'làm cỏ' HA.GL ở Hàng Đẫy

Thứ năm, 23/04/2015, 09:50
Chờ 'làm cỏ' HA.GL ở Hàng Đẫy
Sẽ không có cảnh rồng rắn xếp hàng chờ mua vé xem các cầu thủ lò HA.GL thi đấu ở sân Hàng Đẫy cuối tuần này như khi Công Phượng, Tuấn Anh thi đấu tại giải U19 Đông Nam Á hồi năm ngoái. Ảnh: VSI

Với mệnh giá vé đồng loạt là 50.000 đồng, được bán ra từ ngày 21/4, nhưng cảnh chen lấn, tranh nhau mua vé xem trận đấu của HA.GL đã không còn diễn ra ở sân vận động Hàng Đẫy. Sức hút từ đội bóng của bầu Đức đã không còn mạnh như khi U19 Việt Nam với thành phần nòng cốt là các cầu thủ HA.GL thi đấu ở giải U19 Đông Nam Á hồi năm ngoái.

Điều này được lý giải bởi thành tích kém cỏi của HA.GL ở mặt trận V.League vừa qua, khi đội bóng của ông HLV Guillaume Graechen chỉ thắng được 2/10 trận, nằm trong nhóm cuối bảng. Điều này gây thất vọng lớn đối với những người yêu mến đội bóng phố Núi. Mặc dù vậy sân Hàng Đẫy cuối tuần này vẫn hứa hẹn sẽ đông khán giả hơn so với các trận đấu khác.

Trao đổi với Tiền Phong chiều qua, Chủ tịch CLB Hà Nội T&T Nguyễn Quốc Hội cho biết, số vé bán ra trong 2 ngày qua cũng trên dưới 5.000 vé.

“Chúng tôi đã quyết định bán vé sớm từ ngày 21/4 và cũng mở thêm quầy để tạo điều kiện cho khán giả mua vé thuận lợi hơn. Gặp HA.GL hay đội nào cũng vậy thôi, mục tiêu của Hà Nội T&T luôn là hướng tới giành chiến thắng. Dĩ nhiên do đông khán giả nên BTC cũng phải có phương án tăng cường đảm bảo an ninh. Vấn đề này thì chúng tôi đã có kế hoạch chu đáo”-ông Hội cho biết.

Theo ông Nguyễn Quốc Hội, các CĐV của Hà Nội T&T và HA.GL đều “lành” nên khả năng xảy ra mất an toàn là không cao. Điều này cũng được chứng minh qua các trận đấu của HA.GL ở V.League. Dù khán giả rất đông nhưng ít có tình trạng gây hấn, tấn công lẫn nhau cả trong và ngoài sân.

Hà Nội T&T cũng phải thắng

Một cuộc khủng hoảng có dấu hiệu ngày một nghiêm trọng đang diễn ra ở đội bóng Thủ đô, khi Hà Nội T&T rơi xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng, hơn HA.GL vỏn vẹn 2 điểm và kém đội đầu bảng B.Bình Dương tới 13 điểm. Á quân V.League 2014 gần như không còn khả năng cạnh tranh chức vô địch ở mùa giải năm nay.

Kết quả này có thể xem là đầy bất ngờ khi Hà Nội T&T hồi đầu giải vẫn được đánh giá là ứng viên nặng ký cho chức vô địch, bên cạnh B.Bình Dương. Đội hình của Hà Nội T&T sở hữu Quả bóng vàng 2014 Phạm Thành Lương, Quả bóng đồng Nguyễn Văn Quyết và một loạt tuyển thủ quốc gia khác như Ngọc Duy, Dương Hồng Sơn, các chân sút hàng đầu V.League như Samson, Gonzalo…

Trận thua trên sân Nha Trang trước Sanna Khánh Hòa mới đây là thất bại thứ 3 trong chuỗi 4 trận chỉ toàn thua và hòa của Hà Nội T&T, tính từ trận thắng Đồng Nai tại vòng 6 (31/1). Thua liên tục, từ đối thủ được đánh giá ngang tầm đến các đội “cửa dưới”, người ta thậm chí không hiểu chuyện gì đang xảy ra đối với đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng.

Trong bối cảnh trên, trận đấu với HA.GL tới đây có thể xem là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò HLV Phan Thanh Hùng “gỡ điểm”. So với Hà Nội T&T thì HA.GL như nói ở trên, cũng đang rất “khát điểm”. Tin bên lề cho biết, các cầu thủ Hà Nội T&T như Thành Lương, Hồng Sơn đã…đồng loạt “xuống tóc” để thể hiện quyết tâm “đổi vận”. Thủ môn Hồng Sơn đóng vai “thợ kéo”.

Nhận định với Tiền Phong, HLV Phan Thanh Hùng từng đánh giá điểm hơn của HA.GL so với các đội bóng khác tại V.League là lối chơi, nhờ việc các cầu thủ được tập luyện với nhau trong nhiều năm. Trong khi đó xét về cá nhân, đội bóng của HLV Guillaume Graechen chỉ có một vài gương mặt nổi bật. Về điểm này, Hà Nội T&T cũng nổi tiếng ở V.League với lối chơi phối hợp nhỏ kỹ thuật. Xét ở bất kỳ góc độ nào, đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng cũng buộc phải thắng ở trận đấu sắp tới.

Nhận định với Tiền Phong, HLV Phan Thanh Hùng từng đánh giá điểm hơn của HA.GL so với các đội bóng khác tại V.League là lối chơi, nhờ việc các cầu thủ được tập luyện với nhau trong nhiều năm.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn