HLV Miura không chọn Công Phượng làm nòng cốt SEA Games

Thứ ba, 21/04/2015, 15:11
Đóng vai trò trụ cột trong chiến dịch "săn vàng" của đội tuyển U23 Việt Nam tại SEA Games 28, theo xác định của LĐBĐVN (VFF) và HLV Tohsiya Miura, sẽ là các cầu thủ thuộc lứa U22.
Công Phượng còn "non" để có thể là trụ cột ở U23 Việt Nam
Lứa này bao gồm các cầu thủ như Mạc Hồng Quân, Huy Hùng, Võ Huy Toàn... đã từng cùng HLV Toshiya Miura thi đấu rất thành công ở ASIAD 17, diễn ra tại Incheon, Hàn Quốc hồi tháng 10/2014.

Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh hôm nay cho biết, theo xác định của ông Miura và VFF thì đây sẽ là lực lượng đóng vai trò nòng cốt ở tuyển U23 Việt Nam tham dự SEA Games 28 sắp tới. Theo ông Lê Hoài Anh, việc xây dựng bộ khung U23 Việt Nam được xác định theo tiêu chí cầu thủ cần có kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Có tên trong danh sách tập trung sơ bộ nhưng dù tham dự SEA Games, các cầu thủ HA.GL như Tuấn Anh, Công Phượng...sẽ chỉ được chờ đợi sẽ đóng vai chính ở SEA Games 29, diễn ra sau đây 2 năm.

"Trong năm 2014, các cầu thủ U19 Việt Nam cũng đã có nhiều chuyến tập huấn nước ngoài, thi đấu cọ xát giao hữu quốc tế. Nhiều trong số này vẫn còn trong độ tuổi thi đấu SEA Games sau đây 2 năm nữa. Tới khi đó chúng ta có thể đặt niềm tin vào họ"-ông Lê Hoài Anh nói.

Được biết, VFF hiện đã xác định thành phần trợ lý cho HLV Toshiya Miura ở SEA Games 28. Theo tìm hiểu, bộ khung chính sẽ không có nhiều thay đổi so với thành phần BHL tuyển Olympic quốc gia, thi đấu ở vòng loại U23 châu Á diễn ra tại Malaysia mới đây.

Trong kế hoạch, tuyển U23 Việt Nam sẽ tập trung tại Hà Nội vào ngày 5/5. Đội sẽ có hai trận đấu giao hữu quốc tế trước khi lên đường tham dự SEA Games tại Singapore. Theo lịch thi đấu, môn bóng đá nam tại SEA Games sẽ khởi tranh vào ngày 29/5. Thầy trò HLV Toshiya Miura có thể sang Singapore trước đó 5 ngày.

Theo Tiền phong

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích