Hoàng Nam hạ cặp Nhật Bản, vô địch đôi nam giải trẻ ở Ấn Độ

Thứ bảy, 18/04/2015, 07:19
Tay vợt 18 tuổi người Việt Nam cùng người đánh cặp Alberto Lim giành chiến thắng ở chung kết đôi nam giải Asian Closed Junior chiều 17/4, không lâu sau khi đoạt vé vào trận đấu cuối cùng nội dung đơn nam.  

Hoàng Nam tiến gần đến cú đúp vô địch giải trẻ. Ảnh: Đức Đồng.

Lý Hoàng Nam dường như chưa tìm thấy đối thủ xứng tầm ở giải trẻ Ấn Độ năm nay. Ở trận chung kết đánh đôi ở New Delhi hôm nay, anh và Lim xuất sắc quật ngã cặp đôi Nhật Bản Sora Fukuda-Renta Tokuda. Tỷ số hai set là 6-3 và 6-4.

Chức vô địch đôi nam là niềm vui nhân đôi của Hoàng Nam trong ngày. Trước đó, tay vợt 18 tuổi quê Tây Ninh nhẹ nhàng giành chiến thắng ở bán kết đơn nam.

Sau ba vòng đầu tiên toàn thắng mà không để thua một ván nào, Hoàng Nam bước vào bán kết với sự tự tin cao độ. Dù gặp hạt giống số ba Watanuki, anh cũng dễ dàng đánh bại sau hai set với cùng tỷ số 6-2.

Chức vô địch đơn nam đang nằm trong tay Hoàng Nam khi đối thủ trong trận chung kết của anh không được đánh giá cao. Tay vợt xếp hạng 32 trẻ thế giới sẽ gặp một tài năng người Nhật Bản khác là Tokuda Renta (hạt giống số 8) ở chung kết, diễn ra hôm nay 18/4.

Giải trẻ ở Ấn Độ mà Hoàng Nam tham dự là Asian Closed Junior, nằm ở nhóm B1 của Liên đoàn quần vợt quốc tế ITF. Giải quy tụ nhiều tài năng hàng đầu của châu Á. Hoàng Nam (hạng 32 trẻ thế giới) là hạt giống số một của giải.

Nếu giành chiến thắng trong trận đánh đơn, Hoàng Nam sẽ tái lập thành tích đoạt cú đúp danh hiệu đơn và đôi nam. Chỉ một tháng trước, tay vợt 18 tuổi đã làm được điều này tại giải trẻ ở Malaysia.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn