Ông Miura đủ năng lực dẫn dắt U23 Việt Nam

Thứ năm, 16/04/2015, 11:42
HLV Vương Tiến Dũng đánh giá cao HLV Toshiya Miura, khi cho rằng nhà cầm quân người Nhật Bản đủ năng lực để dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu tốt tại SEA Games.
U23 Malaysia (trái) được các chuyên gia xác định là đối thủ chính tranh 1 trong 2 vé vào bán kết SEA Games 28 với U23 Việt Nam. Ảnh: VSI

Thử thách đến với thầy trò HLV Toshiya Miura ngay từ vòng bảng, khi U23 Việt Nam rơi vào bảng có 6 đội, trong đó gồm đương kim vô địch U23 Thái Lan và đối thủ nhiều duyên nợ U23 Malaysia.

Cụ thể, theo kết quả bốc thăm diễn ra hôm qua tại Singapore, Việt Nam rơi vào bảng B gồm với các đội Thái Lan, Malaysia, Lào, Brunei và Đông Timor. Bảng A trong khi đó gồm 5 đội là chủ nhà Singapore, Indonesia, Myanmar, Campuchia và Philippines. Kết quả bốc thăm này đến từ việc ở 2 kỳ SEA Games gần đây, U23 Việt Nam đều thi đấu không thành công, cụ thể là bị loại ở vòng bảng SEA Games 27 và bán kết SEA Games 26. Vì vậy U23 Việt Nam chỉ được xếp ở nhóm 3 cùng với U23 Myanmar.

Kết quả bốc thăm hôm qua được đánh giá là “khắc nghiệt” đối với U23 Việt Nam. Thái Lan hiện sở hữu dàn cầu thủ trẻ chất lượng chuyên môn tốt, thể hiện rõ qua thành tích vào tới bán kết ASIAD 17 (Incheon, Hàn Quốc) hồi tháng 10/2014. Đội bóng xứ Chùa vàng cũng là đương kim vô địch SEA Games. Nhiều cầu thủ trẻ trong độ tuổi thi đấu SEA Games 28 của Thái Lan cũng có tên trong đội hình tham dự AFF cup 2014.

Malaysia trong khi đó là đối thủ “kỵ rơ” với Việt Nam qua nhiều giải đấu gần đây, gồm cả SEA Games và AFF cup. SEA Games 25 diễn ra tại Lào hồi năm 2009, U23 Việt Nam thua Malaysia trong trận chung kết, bỏ lỡ cơ hội lần đầu đăng quang. Kế tiếp sau đó là thất bại của ĐTQG Việt Nam ở AFF Cup 2010. Gần nhất, Malaysia đánh bại Việt Nam tại bán kết AFF Cup 2014. Trong lịch sử đối đầu ở SEA Games, Việt Nam gặp Malaysia 7 lần và thắng đến 4 trận. Nhưng 2 lần gặp gần nhất vào các năm 2009 (chung kết) và vòng bảng năm 2013, chúng ta đều thua.

Ông Miura đủ năng lực dẫn dắt U23 Việt Nam

Cựu HLV trưởng ĐTVN Hoàng Văn Phúc nhận định: “Nhìn vào các đội bóng ở bảng B, rất dễ để đoán 2 đối thủ chính của Việt Nam sẽ là Thái Lan và Malaysia. Ba đội còn lại là Brunei, Đông Timor và Lào đều yếu hơn, không có gì quá đáng ngại. Nếu chuẩn bị chu đáo, chúng ta hoàn toàn đủ khả năng vượt qua vòng bảng”.

Theo HLV Hoàng Văn Phúc, so với Malaysia và Việt Nam, Thái Lan hiện nhỉnh hơn. Vì vậy Việt Nam nhiều khả năng sẽ phải cạnh tranh tấm vé thứ 2 vào bán kết với Malaysia. “Thái Lan hiện có dàn cầu thủ trẻ rất tốt, bằng chứng là các kết quả ở ASIAD 17 và AFF Cup 2014. Sẽ thực tế nếu chúng ta đặt trọng tâm vào trận đấu với Malaysia, thắng họ để giành suất thứ 2”- ông Phúc nói.

Cùng quan điểm trên, HLV Vương Tiến Dũng cho rằng, Việt Nam sẽ phải quyết đấu với Thái Lan và Malaysia để cạnh tranh suất đi tiếp vào bán kết. Theo ông Dũng, nếu qua vòng bảng, U23 Việt Nam đủ khả năng để vào tới trận chung kết. Ông Dũng đánh giá cao HLV Toshiya Miura, khi cho rằng nhà cầm quân người Nhật Bản đủ năng lực để dẫn dắt U23 Việt Nam thi đấu tốt tại SEA Games.

Theo ông Dũng, với phong cách huấn luyện của mình, ông Miura nhiều khả năng sẽ trọng dụng các cầu thủ như Hoàng Thịnh, Hồng Quân, Huy Hùng... chứ không phải các cầu thủ từ học viện HA.GL. Lý do bởi các cầu thủ như Công Phượng, Tuấn Anh... vẫn còn thiếu kinh nghiệm để có thể gánh vác trọng trách ở SEA Games.

Việc rơi vào bảng có 6 đội sẽ khiến các đội ở bảng B phải đá nhiều hơn 1 trận so với bảng A. Thể lực được đánh giá là điểm yếu cố hữu của các cầu thủ Việt Nam. Tuy nhiên theo HLV Trần Minh Chiến, dưới thời ông Miura, thể lực của các cầu thủ đã được cải thiện rất tốt. HLV Trần Minh Chiến cũng nhận xét, ông Miura luôn sử dụng thường xuyên 15, 16 cầu thủ, nên có thể hạn chế được việc cầu thủ bị quá tải.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích