Phạt tù giam CĐV vào sân đánh thủ môn ở Hà Lan

Thứ sáu, 30/12/2011, 11:41
Tòa án vừa tuyên án tù cho hooligan tấn công thủ môn Esteban Alvarado của đội AZ Alkmaar trong trận đấu Cup Hà Lan hôm 21/12.

Wesley van W., không được tiết lộ tên thật theo luật về quyền riêng tư ở Hà Lan, bị Tòa Amsterdam phạt sáu tháng tù giam.

Ngoài ra, hooligan 19 tuổi này còn bị tuyên thêm án treo hai tháng tù giam nữa. Án phạt này sẽ có hiệu lực nếu Wesley có bất kỳ hành vi tấn công nào khác trong vòng hai năm tới.

Wesley trong lúc lao vào tấn công Alvarado (ảnh trên) và bị thủ môn của AZ đánh trả (ảnh dưới).

Wesley cũng phải trình báo với cảnh sát về trình trạng của bản thân trong thời gian diên ra mọi trận đấu của Ajax, AZ Alkmaar và tuyển Hà Lan trong vòng hai năm sau khi ra tù.

Đây là mức án được cho là nhẹ hơn rất nhiều so với mức 10 tháng tù giam mà các công tố viên đề nghị tại đầu phiên tòa hôm qua.

Trong trận đá Cup Hà Lan giữa chủ nhà Ajax và AZ Almaar hôm 21/12, Wesley chạy vào sân và tấn công thủ môn Alvarado từ phía sau. Thủ môn của AZ tránh đòn, đồng thời đáp trả, đạp hooligan 19 tuổi ngã xuống sân 

Trọng tài điều khiển trận đấu hôm đó đã rút thẻ đỏ đuổi Alvarado khỏi sân. Quyết định này vấp phải sự phản đối quyết liệt từ phía AZ Alkmaar, khiến họ rời sân không thi đấu và trận đấu bị hoãn khi mới diễn ra được 38 phút.

Liên đoàn bóng đá Hà Lan sau trận đã xóa chiếc thẻ này cho Alvarado vì cho rằng thủ môn người Costa Rica chỉ phản ứng tự vệ, chứ không hề chủ động tấn công Wesley.

Theo Vnexpress

Các tin cũ hơn