Chấn thương dồn dập đe dọa Man Utd

Thứ sáu, 30/12/2011, 15:29
Chris Smalling trở thành nạn nhân mới nhất của cơn bão chấn thương, nâng số lượng "thương bệnh binh" ở sân Old Trafford lên con số 8.

 

Nạn chấn thương
Nạn chấn thương đang quấn lấy chân Man Utd (áo đỏ).

Ba tháng là thời gian trung vệ Smalling có thể phải cần để điều trị chứng viêm bạch cầu, theo nhận định của cựu chuyên gia y tế của Liverpool và Sunderland - Mark Leather.

Smalling bị cảm lạnh và không thể thi đấu trong trận thắng Wigan 5-0 hồi đầu tuần này. Tình hình của trung vệ 22 tuổi càng thêm nghiêm trọng sau đó, buộc anh phải ưu tiên giải quyết vấn đề sức khỏe.

Chứng viêm bạch cầu, về cơ bản có thể khỏi trong hai tuần. Tuy nhiên người bệnh không được vận động mạnh trong tối thiểu hai tháng, và đối với các vận động viên thời gian tĩnh dưỡng còn nhiều hơn.

Sự vắng mặt của Smalling trong thời gian tới chắc chắn sẽ khiến huấn luyện viên Alex Ferguson đau đầu. Bởi đây đang là giai đoạn khốc liệt của mùa giải. Trước Smalling, bảy cầu thủ khác gồm Darren Fletcher, Nemanja Vidic, Ashley Young, Tom Cleverley, Anderson, Jonny Evans, Fabio Da Silva và Michael Owen đều đã dính chấn thương.

Sau trận đấu với Wigan vừa qua, hậu vệ Patrice Evra không giấu được cảm giác lo lắng về tình hình nhân sự của Man Utd hiện nay. "Thực sự tôi đang có chút âu lo. Chúng tôi cần sự phục vụ của tất cả mọi người để chinh phục danh hiệu", anh nói.

"Đây không phải năm đầu tiên tình trạng này xảy đến. Cách đây hai năm tôi thậm chí đã thi đấu với Michael Carrick và Darren Fletcher ở vị trí trung vệ. Điều quan trọng nhất với đội bóng là chiến thắng, nhưng tôi hy vọng mọi người đều nhanh chóng bình phục. Trận gặp Blackburn sắp tới là một cuộc đấu lớn khác, và chúng tôi cần sự phục vụ của tất cả các hậu vệ".

Điều an ủi cho Man Utd là Rio Ferdinand và Phil Jones - đều vắng mặt trong trận thắng Wigan vừa qua - nhiều khả năng kịp hồi phục cho trận đấu với Blackburn trên sân Old Trafford cuối tuần này.

Theo Vnexpress

Các tin cũ hơn