VĐV tiêu biểu toàn quốc 2011, Hà Thanh hay Quý Phước ?

Thứ sáu, 30/12/2011, 15:22
Mặc dù phải đến chiều nay, BTC cuộc bầu chọn VĐV, HLV tiêu biểu toàn quốc 2011 mới công bố kết quả kiểm phiếu nhưng thăm dò dư luận từ buổi bầu chọn diễn ra đồng loạt ở 3 miền vào sáng qua cho thấy, Hà Thanh và Qúy Phước chính là 2 gương mặt sáng giá nhất cho vị trí số 1 trong danh sách 10 VĐV tiêu biểu toàn quốc năm 2011.

Đến hẹn lại lên, cứ vào dịp cuối năm, để đánh giá, tổng kết thành tích của các VĐV thể thao ở các giải đấu trong nước cũng như quốc tế trong vòng một năm, Bộ VH-TT&DL, Tổng cục TDTT, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ủy ban Olympic VN và Qũy hỗ trợ tài năng trẻ VN phối hợp tiến hành bầu chọn và trao thưởng cho các VĐV, HLV tiêu biểu, VĐV, HLV thể thao người khuyết tật xuất sắc nhất.

Trong danh sách đề cử VĐV tiêu biểu 2011 có tổng số 80 VĐV thuộc 27 môn thể thao khác nhau được liệt kê nhưng cũng sẽ chỉ có 10 VĐV trong số này có vinh dự được bầu chọn.

 

Quý Phước là một trong 2 ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu VĐV tiêu biểu năm 2011. Ảnh: Quang Nhựt

 

Nhìn vào danh sách đề cử từ các bộ môn, Hiệp hội cũng như thực tế kết quả thi đấu của từng VĐV, không khó để đưa ra dự đoán Phan Thị Hà Thanh (TDDC) và Hoàng Quý Phước (bơi) chính là 2 ứng cử viên nặng ký nhất cho danh hiệu VĐV tiêu biểu của năm. Ngoài 3 tấm HCV SEA Games, trong năm 2011, thành tích ấn tượng nhất của Hà Thanh chính là tấm HCĐ giải VĐTG, đồng thời giành tấm vé chính thức tham dự Olympic London 2012.

Chưa hết, ở giải đấu Toyota Cup tại Nhật Bản diễn ra không lâu sau SEA Games 26, Hà Thanh cũng đã qua mặt hàng loạt VĐV hàng đầu Nhật Bản cũng như châu lục để đoạt HCV.

Với Hoàng Quý Phước, ngoài việc giành 2 HCV, phá kỷ lục SEA Games ở cự ly 100m bướm, kình ngư trẻ người Đà Nẵng còn vượt sâu chuẩn B Olympic. Điều đáng nói và cũng có thể coi là lợi thế giúp Quý Phước có thể ghi điểm ở cuộc bầu chọn này chính bởi bơi lội là một môn thể thao đại chúng và được khá nhiều người biết đến.

Một VĐV khác được dự đoán cũng sẽ có nhiều cơ hội nằm trong tốp 3 VĐV dẫn đầu cuộc bầu chọn là kỳ thủ cờ vua Lê Quang Liêm. Kế đó, các VĐV thuộc nhóm các môn thể thao Olympic như điền kinh, bơi lội, bắn súng, đấu kiếm, taekwondo…chiếm ưu thế ở cuộc bầu chọn này.

Với việc dẫn dắt ĐT TDDC giành tới 11/14 HCV tại SEA Games 26, các HLV Đỗ Thùy Giang và Trương Tuấn Hiền rất nhiều khả năng có tên trong danh sách 5 HLV tiêu biểu, bên cạnh đó là HLV Hồ Thị Từ Tâm của ĐT điền kinh cự ly trung bình, Lâm Minh Châu (cờ vua), Nguyễn Thị Nhung (bắn súng).

Ở cuộc bầu chọn dành cho HLV, VĐV thể thao người khuyết tật xuất sắc, việc lựa chọn ra một bản danh sách xứng đáng cũng không dễ dàng với các phóng viên thể thao, những người trực tiếp tham gia bầu chọn.


Theo Thethaovanhoa.

Các tin cũ hơn