Người hâm mộ chịu thiệt

Thứ sáu, 30/12/2011, 06:43
Saigonnews - Bầu Kiên hôm qua đã đại diện VPF bất ngờ gửi công văn đồng ý cho VTV, VTC và các đài truyền hình trực tiếp Super League cùng với 3 giải đấu khác, bất chấp bản hợp đồng giấy trắng mực đen giữa LĐBĐ Việt Nam với AVG.

Bầu Kiên (ảnh lớn) tuyên chiến với AVG bất chấp LĐBĐ VN đã “bút sa” trong hợp đồng 20 năm đã ký kết với AVG (ảnh nhỏ). Ảnh: XUÂN HUY
 


Như đã biết Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF đã bán bản quyền truyền hình cho AVG trong thời hạn 20 năm nhưng hiện giờ V-League đã không còn tồn tại. 4 giải đấu gồm Supper League, giả hạng nhất, Cup Quốc gia và siêu Cup Quốc Gia đang do VPF điều hành và quản lý, điều này dẫn đến khúc mắc giữa VPF và AVG.

Đây được xem là đòn “vỗ mặt” AVG của bầu Kiên khi chưa đầy 24 giờ trước, AVG trong cuộc làm việc với LĐBĐ VN đã phủ nhận vị trí pháp lý của VPF.

Ngay sau đó đại diện của AVG đã lên tiếng cho rằng hành động của VPF là vi phạm nghiêm trọng công ước quốc tế về vấn đề bản quyền. Phía AVG khẳng định sẽ gửi hồ sơ chứng lý đến các cơ quan chức năng để bảo vệ quyền lợi hợp pháp ghi nhận trong hợp đồng bản quyền giữa AVG và VFF.

Có thể nói mọi rắc rối nằm ở chỗ LĐBĐ VN trao quyền tổ chức lẫn khai thác thương mại cho VPF (trong đó có bản quyền truyền hình) mà “quên” đi yếu tố bắt buộc đó là tính thừa kế tất cả những gì mà LĐBĐ VN đã ký hợp đồng với các đối tác.

Cuộc chiến ngầm đã xảy ra từ tuần qua với những công văn đi, công văn lại nhưng đến chiều qua thì đã chính thức nổ ra với phần quyết liệt của VPF trong việc cho phép VTV và các đài được trực tiếp các trận đấu, đặt người giữ bản quyền truyền hình ra ngoài.

Cuối tuần này giải bóng đá ngoại hạng quốc gia sẽ khai cuộc nhưng cuộc chiến về bản quyền truyền hình vẫn chưa ngã ngũ và người chịu thiệt vẫn là người hâm mộ Việt Nam.


Cương Quyền(TH)

 

 

Các tin cũ hơn