Sau các đại gia, đến Arsenal bị... 'ma ám'

Thứ tư, 28/12/2011, 11:10
Quả là một vòng đấu ma ám với các đại gia Premier League. Ngoại trừ, M.U, lần lượt Man City, Chelsea, Liverpool bị các đội bóng yếu hơn chia điểm. Giờ tới Arsenal cũng không thể thắng nổi Wolves ngay trên sân nhà Emirates.


Trước trận đấu, HLV Wenger bất ngờ bày tỏ quan điểm đề nghị Van Persie không nên quá tập trung vào việc ghi bàn để phá kỉ lục của huyền thoại Alan Shearer. Tưởng nói chơi, ai dè điều đó đúng thật. Tiền đạo người Hà Lan sau một giai đoạn thăng hoa bỗng tịt ngòi đến khó hiểu khi đối diện với hàng thủ không lấy gì làm chắc chắn của Wolves. Người ta vẫn bảo rằng, Arsenal là đội bóng một người  và tất nhiên khi cá nhân đó không thể tỏa sáng thì họ cũng không thể giành chiến thắng dù được thi đấu ngay trên sân nhà.

Sau trận đấu, chiến lược gia người Pháp ca cẩm: “Tôi không thể hiểu nổi. Các cầu thủ Arsenal đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Đáng ra chúng tôi đã có trọn vẹn ba điểm chứ không phải chỉ là một trận hòa như thế này”. Quả thực, các cầu thủ Arsenal có quá nhiều những tình huống nguy hiểm nhưng ngoại trừ bàn thắng của Gervinho ở phút thứ tám, các chân sút của họ để bị khuất phục trước sự xuất sắc của thủ thành Hennessey.


Gervinho mở tỉ số cho Arsenal từ khá sớm. Ảnh: Daily Mail.


Arsenal mang sự tự tin cực lớn nhập cuộc ở Emirates. Họ chưa từng thua trước Wolves kể từ năm 1979 trở lại đây. Ở một khía cạnh khác, pháo thủ đã bắn hạ bầy sói ở 12 trận gần nhất trên tất cả các mặt trận. Chính vì điều này nên Wenger mạnh dan xoay vòng một số vị trí khi để Rosicky và Benayoun có mặt trong đội hình xuất phát ngay từ đầu. Họ nhập cuộc với tốc độ cao nhưng Wolves mới là đội sở hữu tình huống ghi bàn đầu tiên khi Djourou vấp ngã tạo điều kiện cho Jarvis xâm nhập và dứt điểm khiến Mertesacker phải tung người cản phá.

Tuy nhiên, cũng chỉ sau 8 phút, mọi chuyện đã đi vào quỹ đạo vốn có của nó. Benayoun chọc khe đẹp mắt để Gervinho băng xuống vượt qua luôn cả thủ thành Hennessey trước khi đưa bóng vào lưới trống. Bàn thắng này dường như nằm trong chiến thuật tấn công nhanh phủ đầu để có một thắng lợi không tốn sức mà các cầu thủ Arsenal hướng tới ở trận đấu này.

Và sau đó họ duy trì một thế trận chắc chắn với cách triển khai bóng chậm rãi để tạo một áp lực từ từ nhưng rất nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn có tên như một loại rượu mạnh bên phía Wolves. Phút 14, Vermaleen có pha đột nhập vòng cấm nhưng cú dứt điểm của anh hơi vội vàng nên không gây khó khăn cho hàng thủ đội khách. Phút 30, Van Persie xử lý khéo léo rồi sút chìm nhưng bị thủ môn Hennessey đẩy ra.

Dường như những cảnh báo của giới chuyên môn đang dần trở thành hiện thực. Van Persie xuất sắc thật nhưng anh không phải là…siêu nhân. Nền tảng thể lực của cầu thủ người Hà Lan không tốt và việc anh sa sút hoàn toàn có thể xảy ra. Nhất là trong bối cảnh Van Persie cần có những bàn thắng để phá kỉ lục của Alan Shearer. Áp lực của việc phải lập công đôi khi biến thành một trở ngại khổng lồ khiến đôi chân có thể không còn tuân theo sự điều khiển của cái đầu. Và khi Van Percy không tỏa sáng, lập tức Arsenal phải trả giá vì từ trước tới giờ họ quá phụ thuộc vào anh.

Phút 39, xuất phát từ một tình huống lộn xộn trước khung thành sau pha phạt góc. Fletcher nhanh nhẹn bật cao đánh đầu nối sau cú sút của Hunt khẽ chạm vào người Koscielny đổi hướng. Bóng bay thẳng vào góc xa và không cho Szczesny một cơ hội nào để cản phá. Tỷ số được cân bằng 1-1.


Van Persie bất lực trước vòng vây các cầu thủ Wolves. Ảnh: Daily Mail/

Sau giờ nghỉ, Arsenal thể hiện quyết tâm có bàn thắng bằng cách tung thêm Arshavin vào sân. Tuy nhiên, họ không thể bứt phá được khi quen với lối chơi chậm chạp đã triển khai trong suốt cả hiệp một. Mãi tới phút 66, từ một tình huống cố định, cơ hội mới tới. Từ khoảng cách hơn 20m, Van Persie có cú đá hiểm hóc vượt qua hàng rào nhưng Hennessey đã xuất thần đẩy bóng khỏi xà ngang. Ngay sau đó thủ thành “người hùng” của Wolves lại chặn đứng cú dứt điểm căng của Mertesecker.

Lúc này, trận đấu hầu như chỉ còn diễn ra bên phần sân đội khách và hàng thủ Wolves phải căng mình ra chống đỡ với một tinh thần rất tốt. Tới phút 75, đội khách chỉ còn chơi với 10 người khi Milijas nhận thẻ đỏ rời sân sau pha và bóng thô bạo với Arteta. Nhưng trong một ngày kém may mắn, các chân sút Arsenal không sao tìm đường vào khung thành của Hennessey lần thứ hai ở trận này.

Phút 79, Van Persie phá bẫy việt vị nhưng lại hơi chần chừ trong pha dứt điểm cuối cùng để hậu vệ Wolves băng về phá bóng. Ít lâu sau, Arshavin có cú volley khiến Hennessey đứng chôn chân nhưng trái bóng lại tìm đúng điểm nối giữa xà ngang và cột dọc. Phút 84, thủ thành sinh năm 1987 này có hai tình huống liên tiếp ngăn cản các pha dứt điểm của Van Persie.

Arsenal đành ngậm ngùi chấp nhận tỉ số hòa 1-1 và kết quả này khiến i họ vẫn kém đối thủ cùng thành phố 1 điểm (33 so với 34) và vẫn giậm chân ở bên ngoài Top 4.

Đội hình thi đấu:

Arsenal:Szczesny, Djourou (Chamakh 85'), Koscielny, Mertesacker, Vermaelen, Song (Ramsey 71'), Arteta, Rosicky, Benayoun (Arshavin 63'), Gervinho, Van Persie

Wolves:Hennessey, Zubar (Stearman 50'), Berra, Johnson, Ward, Forde (Guedioura 72'), Henry, Milijas, Jarvis, Hunt (Doyle 86'), Fletcher

Bàn thắng: Gervinho 8’, Fletcher 38’ 

Kết quả các trận đấu
vòng 18 Premier League đêm qua

Arsenal 1-1 Wolverhampton
Gervinho 8 - Fletcher 38'

Swansea 1-1 QPR
Graham 14' - Mackie 58'

Norwich 0-2 Tottenham
Bale 55', 67'


Theo baodatviet

Các tin cũ hơn