Vấn đề khác của Schalke: Mê công, quên thủ - Đức

Thứ hai, 26/12/2011, 12:06
Những bàn thắng đều như vắt chanh của Klaas-Jan Huntelaar đã cuốn Schalke vào cơn mê tấn công. Schalke có vị trí thứ ba ở Bundesliga sau giai đoạn lượt đi chủ yếu nhờ vào việc họ ghi được nhiều bàn thắng hơn vào lưới đối phương.

Với 38 bàn thắng, Schalke là đội sở hữu hàng tấn công tốt thứ hai, xếp sau thành tích 43 bàn của Bayern. Huntelaar và các đồng đội đã tạo ra những “bữa tiệc” thịnh soạn thiết đãi cổ động viên, như khi đánh bại Bremen 5-0, Cologne 5-1 hay Nuremberg 4-0.

Schalke mê công, quên thủ - Ảnh Getty

Nhưng việc một đội bóng được xếp vào hàng ứng viên nặng ký cho danh hiệu vô địch chỉ giữ sạch lưới vỏn vẹn 4 lần sau 17 vòng đấu đã qua mang lại một cảm giác rất mong manh. Nếu so sánh với Bayern thì Schalke thua xa về mặt phòng thủ. Nhà vô địch mùa Đông giữ sạch lưới tới 10 trận, trong đó có 8 trận liên tiếp không để thua bàn nào. Nếu như Bayern để thủng lưới 10 bàn thì Schalke lại thua tới 22 lần, nhiều nhất trong Top 4. Gladbach chịu 11 bàn thua trong khi Dortmund cũng chỉ lọt lưới 12 lần.

Sự khác biệt giữa hàng thủ của Bayern và Schalke có rất nhiều, nhưng tập trung chủ yếu vào cái tên Manuel Neuer. Thủ môn số 1 kiêm đội trưởng của Schalke mùa trước chính là tấm lá chắn thép của Bayern mùa này. Mất Neuer, Schalke phải gọi lại Ralf Faehrmann từ Frankfurt, nhưng rồi thủ thành này cũng dính chấn thương nặng, buộc Veltins Arena phải mở cửa đón kẻ thất nghiệp Timo Hildebrand. Chỉ có điều, Hildebrand hiện cũng chỉ ngồi làm cảnh, bởi người được trao cơ hội trong khung thành là tài năng trẻ Lars Unnerstall.

Suốt hai năm qua, Schalke đã tập trung quá nhiều cho mặt trận tấn công mà không có sự đầu tư xứng đáng cho hàng thủ. Trước khi mất thủ môn đội trưởng Neuer vào tay Bayern, Schalke từng bán trung vệ đội trưởng Heiko Westermann cho Hamburg. Bản hợp đồng với Christian Fuchs trong mùa Hè vừa qua được đánh giá khá cao, nhưng một mình hậu vệ người Áo thì không thể che hết khoảng trống mênh mông trước khung thành.

Phải chăng Schalke đang đi theo con đường của Bremen, lấy công bù thủ?

Theo thethaovanhoa.

Các tin cũ hơn