Quyền anh VN cũng hy vọng đi Olympic

Thứ bảy, 24/12/2011, 06:57
Không nằm trong số các môn trọng điểm của TTVN tại SEA Games cũng như đấu trường châu lục nhưng trong cuộc đua đến Olympic London 2012, các VĐV quyền anh VN cũng đang ấp ủ hy vọng làm nên được điều gì đó.

 

Tại SEA Games 26, dù không được đánh giá cao và có nhiều hy vọng cạnh tranh HCV với các đối thủ trong khu vực, đặc biệt là Thái Lan hay Myanmar nhưng quyền anh VN cũng kịp để lại dấu ấn với tấm HCV của võ sỹ Lương Văn Toản ở hạng cân 81kg nam. Đây là thành tích rất đáng ghi nhận vì suốt từ SEA Games 22 được tổ chức trên sân nhà cho đến các kỳ đại hội tiếp theo là 23, 24 và 25, quyền anh VN chỉ dừng lại ở các tấm HCB và HCĐ.

Tuy nhiên, để vươn tới đẳng cấp cao hơn, có một vị trí xứng đáng trong khu vực cũng như châu lục và thế giới thì quyền anh nước nhà còn phải trông chờ hội đủ nhiều yếu tố, điều kiện khác nữa. Một trong số đó chính là việc tìm chỗ đứng trong sân chơi Olympic dù biết là rất khó khăn.
 

Quyền anh VN phấn đấu có suất tham dự Olympic London
 

Công bằng mà nói, dù quyền anh VN đã thành công tại SEA Games vừa qua với tấm HCV dành cho một nam võ sỹ nhưng trong kế hoạch chuẩn bị cho Olympic London 2012, niềm hy vọng cũng như cơ hội cạnh tranh suất tham dự được đặt cả vào các nữ võ sỹ. Cụ thể, tại Olympic London 2012, quyền anh nữ sẽ có 3 hạng cân là hạng ruồi (48 - 51kg), hạng nhẹ (56 - 60kg) và hạng trung (69 - 75kg). Ở mỗi hạng cân sẽ có 12 võ sĩ tranh tài.

Đây cũng chính là các đích ngắm chính của quyền anh VN trong mục tiêu giành vé tham dự Olympic London. Mặc dù vậy, trong các hạng cân kể trên, quyền anh VN hy vọng nhiều hơn ở hai hạng cân ruồi và hạng nhẹ với những gương mặt tiêu biểu như Vương Thị Vy, Lìu Thị Duyên.

Trong mục tiêu giành quyền tham dự sân chơi Olympic, các VĐV quyền anh VN sẽ tham dự vòng tuyển chọn Olympic khu vực châu Á. Vòng tuyển chọn này sẽ diễn ra từ 30/3  đến 8/4/2012 tại Astana, Kazakhstan. Tiếp đó, từ 21/5  đến 3/6/2012, các võ sĩ sẽ tham dự giải VĐ quyền anh nữ thế giới tại Trung Quốc. 

Để đạt kết quả như mong muốn ở các vòng tuyển chọn này, bên cạnh giai đoạn tập huấn trong nước, các võ sỹ sẽ có chuyến tập huấn nước ngoài để thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm và học hỏi về chuyên môn từ các đối thủ ở CHDCND Triều Tiên, một QG khá mạnh về quyền anh nữ tại khu vực châu Á.

Hy vọng là với sự chuẩn bị kỹ lưỡng như trên, quyền anh sẽ làm nên bất ngờ để tiếp bước TDDC, taekwondo… giành quyền góp mặt tại Olympic London 2012.



Theo thethaovanhoa

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích