Napoli hớt tay trên mục tiêu của Chelsea

Thứ bảy, 24/12/2011, 08:21
Hỏa lực vốn đã rất mạnh của đội bóng thành Naples hứa hẹn sẽ còn dữ dội hơn, với sự xuất hiện của Eduardo Vargas, chân sút người Chile được Chelsea săn đuổi ráo riết gần đây.

 

Vargas, đến từ CLB nổi tiếng ở Chile, Universidad, đã vượt qua cuộc kiểm tra y tế và ký hợp đồng với Napoli hôm qua.

Các chi tiết tài chính và thời hạn của bản hợp đồng không được Napoli tiết lộ, nhưng theo truyền thông Italy, giá chuyển nhượng Vargas là 12 triệu euro.

Vargas từng gieo ác mộng cho hàng thủ Tây Ban Nha trong trận giao hữu hồi tháng 9. Ảnh: AFP.
Vargas (áo trắng) từng gieo ác mộng cho hàng thủ Tây Ban Nha trong trận giao hữu hồi tháng 9. Ảnh: AFP.

Tuyển mộ thành công Vargas được cho là một thắng lợi vang dội của Napoli trên thị trường chuyển nhượng. Chân sút 22 tuổi này sau khi ghi 32 bàn trong 77 trận khoác áo Universidad de Chile hai mùa vừa qua. Anh cũng "chào hàng" ấn tượng trước mắt các nhà tuyển trạch của hàng loạt đại gia ở châu Âu khi lập cú đúp trong trận giao hữu Chile thua Tây Ban Nha hồi tháng 9 vừa qua.

Chelsea, ông lớn mà Napoli sắp đụng độ ở vòng 16 đội Champions League, được cho là đối thủ cạnh tranh nguy hiểm nhất với CLB Italy trong cuộc đua giành Vargas. Nhưng nhờ sự quyết liệt từ ban lãnh đạo cộng với thành công của hai chân sút Nam Mỹ là Cavani và Lavezzi từ khi gia nhập Napoli, đội bóng này đã vượt qua Chelsea để chiêu mộ Vargas.

"Giờ thì tôi có thể khẳng định chắc chắn rằng Vargas đã là người của Napoli", chủ tịch Aurelio de Laurentis hồ hởi thông báo trên kênh Radio Marte hôm qua. "Bộ phận y tế vừa thông báo với tôi rằng cậu ấy hoàn toàn đáp ứng các đòi hỏi về sức khỏe. Đây là một chiến thắng lớn của Napoli, bởi Vargas cũng được nhiều CLB lớn ở châu Âu theo đuổi".

Hàng công của Napoli vốn đã rất mạnh từ mùa trước nhờ sự ăn ý và phong độ ấn tượng của bộ ba Hamsik - Lavezzi - Cavani. Nhưng bị đánh giá là thiếu chất lượng chiều sâu, bởi các vị trí dự bị cho họ đều không tương xứng.

Thực trạng đó được cải thiện từ đầu mùa này khi Napoli mượn Pandev về từ Inter và chứng kiến tiền đạo người Macedonia hoàn thành xuất sắc vai trò đóng thế mỗi khi một trong ba trụ cột kia phải vắng mặt vì thẻ phạt hoặc chấn thương. Tuy nhiên, Pandev chỉ hữu dụng trong trường hợp được đá lùi ở vị trí của Hamsik hoặc Lavezzi, chứ không thật sự hiệu quả nếu phải đá trung phong cắm thay Cavani.

Nỗi lo của Napoli về vị trí dự bị cho Cavani hứa hẹn sẽ được giải tỏa nhờ sự xuất hiện của Vargas. Ảnh: AFP.
Nỗi lo của Napoli về vị trí dự bị cho Cavani hứa hẹn sẽ được giải tỏa nhờ sự xuất hiện của Vargas. Ảnh: AFP.

Mỗi khi Cavani vắng mặt vì chấn thương hay thẻ phạt, HLV Mazzarri lại phải chắp vá bằng cách đẩy Lavezzi lên đá cắm và dùng Pandev đá canh Hamsik ở phía sau. Với sự xuất hiện của Vargas, một trung phong cắm đích thực, Mazzarri giờ đã có một dự bị xứng đáng cho vị trí của tay săn bàn chủ lực người Uruguay.

Hàng công với năm chân sút chất lượng này hứa hẹn sẽ là điểm tựa để Napoli có thể tự tin tranh tài sòng phẳng với các đại gia trên cả hai đấu trường Champions League và Serie A.

Theo vnexpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn