Rangnick sẽ trở lại với bóng đá?: Giáng sinh & Tái sinh - Đức

Chủ nhật, 25/12/2011, 19:40
Ngày mà Chúa ra đời, họ cũng cảm thấy như được tái sinh. Nụ cười đã nở lại trên môi cựu HLV Schalke, ông Ralf Rangnick, và Markus Miller, thủ môn của Hannover. Nguy cơ dẫn đến trầm cảm đã khiến họ phải xa bóng đá một thời gian, để rồi khi Giáng sinh đã đến và năm mới cận kề, niềm vui lại gõ cửa.

Cựu HLV Schalke 04 Rangnick - Ảnh Getty

93 ngày sau khi quyết định từ chức HLV trưởng của Schalke, lần đầu tiên ông Rangnick xuất hiện trước công chúng, trong một bài trả lời phỏng vấn của tờ Bild. Ông nói: “Giờ thì tôi đã cảm thấy khá hơn. Những phản hồi tích cực về việc tôi từ chức khiến tôi cảm thấy vui, và tất nhiên, tôi vẫn dõi theo sự phát triển của Schalke trong thời gian tới.

Đội bóng đã chơi rất tốt ở lượt đi, và truyền cảm hứng cho tôi”. Rangnick đang nuôi dưỡng trở lại sự đam mê với bóng đá, để xua tan đi những ám ảnh ba tháng trước đây, khi ông cảm thấy kiệt quệ cả về thể chất (khi ấy, Rangnick còn bị sốt virus) lẫn tinh thần.

Đêm Giáng sinh, trong căn nhà ấm cúng của mình tại Backnang (gần Stuttgart), ông sẽ ăn mừng với người vợ Gabriel và hai đứa con trai Kevin (20 tuổi) – David (16). Giống như 92 ngày trước đó, khoảng thời gian ở bên gia đình chính là phương thuốc hiệu quả nhất để Rangnick chống chọi với sự mệt mỏi kinh khủng thời gian qua.

Ông chọn cách ở nhà điều trị, không nằm viện và không cần thuốc, nhưng thông qua các chỉ dẫn của bác sĩ tư vấn, ông gạt bỏ những suy nghĩ tiêu cực, đi nghỉ cùng gia đình và áp dụng một chế độ ăn ít chất bột và đường. Sau ba tháng, bác sĩ tư vấn điều trị cho ông Rangnick, Oliver Mintzlaff khẳng định: “Tôi chắc chắn Ralf sẽ trở lại với bóng đá trong năm 2012”.

Rangnick vẫn còn e dè, nhưng Markus Miller thì đã thực sự trở lại, sau 11 tuần tự nguyện điều trị tâm lý ở bệnh viện. Một tuần trước, anh trở lại trong chiến thắng 3-1 của Hannover trước Vorskla Voltava ở Europa League, và một ngày trước Giáng sinh, anh xuất hiện tươi tắn trên tờ Bild: “Tôi cảm thấy thật tuyệt, vì mình có thể tận hưởng cuộc sống thật sự một lần nữa, từ một góc nhìn đẹp hơn”.

Trong những ngày mà Miller ở trong bệnh viện, vợ anh, Marina vẫn cố gắng vào thăm thường xuyên, cùng với hai đứa con Lenn, 6 tuổi và Collin, mới lên 3. Marina cố gắng giúp Miller cảm thấy thoải mái hơn, với những chuyến cắm trại hàng tuần trong rừng: “Bố mẹ và anh trai tôi đã giúp chúng tôi rất nhiều trong việc chăm sóc hai đứa nhỏ”. Miller dần thoát ra khỏi những áp lực, và dũng cảm đối diện với những thử thách trước mắt, cũng nhờ sự quan tâm của gia đình.

Bên gà tây và bánh Giáng sinh cùng gia đình trong đêm Chúa ra đời, ông Rangnick và Miller biết rằng họ không cô đơn. Giải tỏa những sức ép, và trở lại với nỗi đam mê, họ đã sẵn sàng cho năm mới. Một năm mới đầy thử thách, nhưng điều quan trọng nhất là họ không còn phải sợ hãi, khi đứng trước nó.

Theo thethaovanhoa.

Các tin cũ hơn