Năm mục tiêu của Chelsea cho vị trí 'nhạc trưởng'

Thứ hai, 26/12/2011, 05:24
Sự sa sút của Lampard khiến hàng tiền vệ của Chelsea đang thiếu hẳn sức sáng tạo. Vì thế, The Blues hẳn sẽ phải lao vào phiên “chợ Đông” để tìm kiếm một “nhạc trưởng” tài năng vào tháng Một tới.

 

Gotze đang được đánh giá là tài năng trẻ sáng giá nhất tại Bundesliga.
Gotze đang được đánh giá là tài năng trẻ sáng giá nhất tại Bundesliga.

1. Mario Gotze (Borussia Dortmund, 40 triệu bảng)

“Messi của nước Đức” đang là một cái tên rất nóng trên các mặt báo sau một loạt màn trình diễn đầy ấn tượng của anh trong màu áo Dortmund cũng như Mannschaft. Mới chỉ 19 tuổi song Gotze đã sớm chứng tỏ được phẩm chất của một “ông chủ” đích thực nơi khu trung tuyến.

Mùa giải năm ngoái, phong độ chói sáng của tiền vệ trẻ này đã góp công lớn đưa đội chủ sân Signal Iduna Park bước lên bục cao nhất tại Bundesliga.Hàng loạt “đại gia” khắp lục địa già đang dõi theo từng bước chân của ngôi sao đầy triển vọng này và Chelsea cũng không phải là ngoại lệ.

Dĩ nhiên là cái giá mà Dortmund đưa ra cho “viên ngọc quý” của họ chẳng hề rẻ nhưng nếu như Roman Abramovich sẵn sàng kí tấm séc trị giá 40 triệu bảng vì Luka Modric thì ông cũng hoàn toàn có thể chi ra con số tương tự cho chữ kí của Gotze.

2. Wesley Sneijder (Inter Milan, 30 triệu bảng)

Suốt mùa hè vừa qua, người ta cứ đồn đoán rằng Sneijder đã ở gần MU hơn bao giờ hết, thế nhưng cuối cùng thì siêu sao 27 tuổi vẫn tiếp tục gắn bó với thành Milano. Dù vậy, Inter cũng đã không ít lần “bật đèn xanh” tỏ ý muốn cho Sneijder ra đi trong thời gian qua. Vì thế, Chelsea vẫn còn nguyên đó cơ hội sở hữu một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới.

Đẳng cấp của siêu sao người Hà Lan là điều không ai có thể nghi ngờ, bên cạnh đó, kinh nghiệm chinh chiến tại Champions League của anh còn là thứ phẩm chất mà Chelsea rất cần đến nếu muốn lên ngôi ở châu Âu, như giấc mơ đã ám ảnh tỷ phú Roman Abramovich bao năm nay. Cũng như Gotze, giá trị chuyển nhượng của Sneijder rơi vào khoảng 30-35 triệu bảng và đây là con số mà The Blues không quá khó khăn để đáp ứng cho Nerazzurri.

Kinh nghiệm ở Champions League của Sneijder rất cần thiết cho tham vọng của Chelsea.
Kinh nghiệm ở Champions League của Sneijder rất cần thiết cho tham vọng của Chelsea.

3. Eden Hazard (Lille, 30 triệu bảng)

Trong thành công vang dội của Lille ở mùa giải 2010-2011 khi vượt mặt hàng loạt “ông lớn” như Marseille hay Lyon để đăng quang Ligue 1, Eden Hazard chắc chắn là cái tên được nhắc đến nhiều nhất.

Những ai đã từng chứng kiến những màn trình diễn của Hazard hẳn đều phải thán phục cho tài năng của ngôi sao trẻ này. Mới 20 tuổi song hảo thủ người Bỉ đã sở hữu những kĩ năng chơi bóng rất toàn diện. Ở Hazard, người ta luôn thấy được sự tinh tế hiện lên trên từng bước chạy hay các pha xử lí của anh.

Có thể nói rằng “linh hồn” của Lille lúc này không hề kém cạnh nếu đặt lên bàn cân cùng với Luka Modric, cầu thủ đã từng là mục tiêu số một của Chelsea cho vị trí “nhạc trưởng”. Đối thủ số một của The Blues trong cuộc chiến tranh giành chữ kí của Hazard chính là Arsenal, tuy nhiên đã từ lâu sân Emirates không còn là điểm đến lí tưởng cho các ngôi sao hàng đầu nữa rồi.

4. Christian Eriksen (Ajax, 15 triệu bảng)

Cái tên Eriksen không còn quá xa lạ với người hâm mộ túc cầu giáo sau những màn trình diễn ấn tượng của tài năng 20 tuổi trong màu áo Ajax cũng như ĐTQG Đan Mạch. Ajax vẫn luôn có tiếng là cái nôi đào tạo ra những siêu sao lớn cho bóng đá thế giới và giờ đây, Eriksen chính là sản phẩm tiêu biểu nhất của hệ thống trứ danh đó.

5. Marko Marin (Wender Bremen, 18 triệu bảng)

Marin đã không còn muốn gắn bó lâu dài với Bremen và đó là cơ hội cho Chelsea.
Marin không còn muốn gắn bó lâu dài với Bremen và đó là cơ hội cho Chelsea.

Những năm qua, Bundesliga là giải đấu sản sinh là nhiều tài năng sáng giá nhất của bóng đá châu Âu. Bên cạnh chính sách trọng dụng các cầu thủ trẻ của những đội bóng Đức, thành công của “những cỗ xe tăng” tại VCK World Cup 2010 đã trở thành động lực để những tài năng đôi mươi này nở rộ hơn.

Bên cạnh Mario Gotze thì Marko Marin cũng là một ngôi sao mới nổi thu hút được rất nhiều sự chú ý tại nước Đức. Chính tiền vệ 21 tuổi này cũng vừa thổ lộ mơ ước chia tay sân Weserstadion để tìm kiếm những thử thách mới tại một CLB lớn và dĩ nhiên, Chelsea cũng là một sự lựa chọn khả dĩ của Marin.

theo vnexpress

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích