Đội hình tiêu biểu nửa đầu Serie A mùa này

Thứ hai, 26/12/2011, 12:48
Napoli có tới ba đại diện, những người được cho là xuất sắc ở vị trí của họ. Trong khi đó, Juventus, bất chấp mạch bất bại ấn tượng qua 16 vòng, chỉ có một gương mặt là tiền vệ Marchisio.

 

Thủ môn Samir Handanovic (Udinese)

Serie A đầu mùa này chứng kiến sự bừng sáng của nhiều thủ môn, từ Stekelenburg (Roma), De Sanctis (Napoli), Buffon (Juventus), nhưng không ai trong số họ xuất sắc như Handanovic. Thủ môn người Slovenia mới để lọt lưới 9 bàn, chỉ hai trong số này trên sân nhà và có tới 10 trận giữ sạch lưới. Phong độ ấn tượng của Handanovic là một yếu tố quan trọng giúp Udinese vững vàng trên top 3.

Hậu vệ phải Christian Maggio (Napoli)

Đá ở cánh, nhưng vai trò của Maggio (áo xanh) tại Napoli quan trọng không kém những ngôi sao ở tuyến đầu như Hamsik, Lavezzi hay Cavani. Vắng những đường chuyền, những pha tăng tốc và khả năng phán đoán của anh bên hành lang phải, lối chơi của Napoli được giới chuyên môn đánh giá là không thể trơn tru, nuột nà như thời gian qua. Không những thế, Maggio còn rất cừ khi tận dụng cơ hội từ các tình huống cố định, nhờ khả năng chọn vị trí và không chiến tốt. Bàn ấn định tỷ số 2-0 trước Udinese ở vòng 9 là một ví dụ.

Trung vệ Thiago Silva (Milan)

Từ mùa trước, Silva (áo trắng) đã được thừa nhận như một trong những trung vệ hay nhất châu Âu. Nhưng mùa này, sự khẳng định về tài năng của anh lại được đẩy lên một tầm cao mới, khi một mình anh phải cáng đáng khối lượng công việc khổng lồ vì đối tác đá cặp ăn ý là Nesta rất hay nghỉ thi đấu. Nhờ năng lượng như vô tận và kỹ năng chỉ huy rất hiệu quả của anh, Milan chỉ để lọt lưới đúng hai bàn trong sáu trận gần nhất và thăng tiến mạnh mẽ để trở lại ngôi đầu bảng ngay trước kỳ nghỉ Giáng sinh.

Trung vệ Hugo Campagnaro (Napoli)

Mạnh mẽ đôi khi tới mức bị xem là băm bổ, nhưng khi cần, trung vệ của Napoli vẫn có nhiều pha xử lý đậm chất kỹ thuật và mềm mại. Campagnaro (áo vàng) cũng được đánh giá cao ở những cú tắc bóng chính xác, kỹ năng bẫy việt vị và ghi bàn từ các tình huống cố định như pha mở tỷ số trận đại thắng Inter 3-0 ở vòng 6.

Hậu vệ trái Senad Lulic (Lazio)

Biệt danh "Ngài Tốc Độ", tuyển thủ Bosnia-Herzgovina (áo xanh) thuộc tuýp hậu vệ cánh điển hình và rất hữu dụng trong các tình huống hỗ trợ tấn công. Khi được đưa về Lazio hồi mùa hè, Lulic được chờ đợi sẽ đem lại nhiều bàn thắng và những quả tạt nguy hiểm từ phải vào. Và những gì diễn ra trong nửa đầu mùa giải cho thấy Lulic đáp ứng hoàn hảo các yêu cầu mà Lazio đặt ra và đã có tới ba bàn tại Serie A mùa này.

Tiền vệ Daniel de Rossi (Roma)

Không thật sự ổn định mùa trước, nhưng dưới thời HLV Enrique mùa này, De Rossi (áo trắng) đóng vai trò rất quan trọng. Anh là người giữ nhịp lối chơi và nguồn cung cấp ý tưởng cho các đợt lên bóng với khả năng chuyền bóng ngày một chính xác. Không những thế, mùa này, De Rossi còn được đánh giá cao ở sự đa năng khi phải lùi xuống đá trung vệ ở nhiều trận gần đây.

Tiền vệ Kevin-Prince Boateng (Milan)

Sau khi đánh bật Pirlo khỏi đội hình chính Milan mùa trước, Boateng (áo đen) tiếp tục bừng sáng trong vai trò động lực ở tuyến giữa nhà ĐKVĐ Serie A. Tầm ảnh hưởng của tiền vệ này thể hiện rõ nét trong trận gặp Lecce 4-3 ở vòng 8. Vào sân khi Milan bị dẫn 0-3, Boateng tỏa sáng lập một hattrick góp phần giúp Milan thắng ngược 4-3.

Tiền vệ Claudio Marchisio (Juventus)

Khi Pavel Nedved nói rằng Marchisio (áo hồng) có thể trở thành tiền vệ hay nhất thế giới, không nhiều người tán thành quan điểm của danh thủ Czech. Tuy nhiên, những gì tiền vệ của Juventus thể hiện mùa này cho thấy Nedved hoàn toàn nghiêm túc. Marchisio không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hỗ trợ Pirlo phát động tấn công, mà còn tham gia rất hiệu quả vào các tình huống uy hiếp cầu môn đối phương. Sáu bàn thắng - thành tích tốt nhất trong sự nghiệp - là bằng chứng rõ nét cho điểm mạnh mới trong cách chơi của Marchisio.

Tiền đạo German Denis (Atalanta)

Bị xem như món hàng thải và bị Napoli đẩy đi không thương tiếc, nhưng Denis bất ngờ trở thành món hời của Atalanta. 12 bàn thắng mà tiền đạo người Argentina này ghi qua 16 trận là yếu tố quan trọng nhất giúp CLB thành Bergamo nhanh chóng xóa nhòa án phạt trừ -6 điểm và trụ vững ở nhóm giữa bảng xếp hạng.

Tiền đạo Edinson Cavani (Napoli)

Khởi đầu chậm chạp, nhưng Cavani (áo xanh) sau đó đã lấy lại được phong độ làm bàn rất ổn định mùa trước. Tiền đạo người Uruguay không chỉ giỏi trong các tình huống chớp cơ hội từ nhữngđường chuyền của đồng đội, mà còn cho thấy sự tiến bộ qua việc thực hiện những tình huống độc diễn và dứt điểm kỹ thuật, như cú lốp bóng ghi bàn trong trận thắng Lecce 4-2.

Tiền đạo Miroslav Klose (Lazio)

Với chín bàn thắng và ba đường dọn cỗ, Klose (áo xanh) đáp ứng hoàn hảo sự chờ đợi của Lazio về chân sút đủ chất lượng để giúp họ cạnh tranh sòng phẳng một vị trí trong top 3. Kinh nghiệm, kỹ năng chọn vị trí và chạy chỗ của Klose được khai thác hữu hiệu khi anh chơi phía trước những hộ công xuất sắc như Hernanes, Mauri và Lulic, chuyên gia tạt bóng từ trái vào.

Theo vnexpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn