MU thắng to và san bằng cách biệt với Man City

Thứ hai, 26/12/2011, 23:44
Berbatov, với một cú hattrick, là người hùng trong trận MU đè bẹp Wigan 5-0 tối thứ hai để vươn lên sánh ngang với Man City - đội bị West Brom cưa điểm - trên đỉnh bảng xếp hạng giải Ngoại hạng sau 18 vòng.

 

Trận đấu trên sân Old Trafford sớm được định đoạt ngay trong hiệp một. MU mở tỷ số ngay phút thứ tám, nhờ công Park Ji-sung. Đến phút 40, họ có lợi thế về quân số khi tiền đạo Wigan, Conor Sammon lĩnh thẻ đỏ trực tiếp rời sân.

Một phút sau đó, Berbatov nhân đôi cách biệt, trước khi chính anh ghi thêm hai bàn nữa trong hiệp hai. Cộng thêm pha lập công của Valencia, MU lần thứ hai liên tiếp rời sân với kết quả thắng 5-0. Ngay trước Giáng sinh, họ cũng đè bẹp chủ nhà Fulham với tỷ số tương tự.

Berbatov
Berbatov là ngôi sao sáng nhất trong trận thắng đậm của MU. Ảnh: AFP.

Ở trận đấu cùng giờ hôm qua, Man City bị chủ nhà West Brom cưa điểm với kết quả hòa 0-0. Điều đó đồng nghĩa với việc sau 18 vòng đấu, MU và Man City giờ cùng có 45 điểm, nhưng đội quân của HLV Ferguson phải đứng thứ hai sau đại kình địch cùng thành phố vì kém cả về hiệu số bàn thắng lẫn đối đầu trực tiếp (Man City thắng 6-1).

Vòng 18

Ngoài việc bắt kịp Man City về điểm số, chiến thắng thứ hai liên tiếp với cùng kết quả 5-0 là bằng chứng hùng hồn cho một thói quen đã trở thành bản sắc mà MU được hun đúc dưới triều đại HLV Ferguson - khởi đầu chật vật, nhưng luôn phát huy triệt để kinh nghiệm, sự từng trải để tăng tốc vào giai đoạn giữa mùa. Trong bốn trận Ngoại hạng Anh gần nhất, MU thắng cả bốn, ghi 16 bàn để khẳng định chắc nịch vị thế ứng cử viên vô địch của đội.

Mật độ thi đấu căng thẳng trong dịp Giáng sinh - đầu năm mới là lý do khiến HLV Ferguson quyết định xoay vòng đội ngũ. Cặp Rooney - Welbeck đá chính ở trận thắng Fulham được thay thế bằng Berbatov - Chicharito. Cộng thêm việc Phil Jones và Young dính chấn thương ở vòng trước, MU phải tiến hành một loạt xáo trộn về nhân sự. Nhưng bất chấp những trở ngại đó, MU vẫn chiếm thế thượng phong ngay sau tiếng còi nhập cuộc.

Khi Man City có dấu hiệu đuối sức, MU đang tăng tốc với tốc độ tên lửa. Ảnh: AFP.

Ngay phút thứ tám, ưu thế của đội chủ nhà được cụ thể hóa bằng tình huống mở tỷ số của Park Ji-sung. Sau khi đi bóng qua hai hậu vệ Wigan, Evra thực hiện đường chuyền ngược chuẩn xác để đồng đội người Hàn Quốc có mặt, kết thúc bằng cú sút má ngoài đưa bóng vào góc cao bên phải. Wigan không sụp đổ sớm vì bàn thua này, mà trái lại, phản ứng rất tích cực và thậm chí còn nhiều phen MU thót tim, điển hình là hai Sammon vào chậm một nhịp và đánh đầu hụt sau những căng ngang của Stam.

Nhưng khi nhiều CĐV đội khách bắt đầu mơ mộng về một trận hòa oanh liệt nữa với MU, sau khi đã làm điều tương tự với Liverpool rồi Chelsea, hy vọng cho Wigan chợt tắt ngấm vì một quyết định có phần khắt khe của trọng tài Phil Dowd ở phút 40. Ông này rút thẻ đỏ trực tiếp phạt Sammon vì cho rằng anh này đã đánh nguội vào mặt Carrick, trong khi các pha chiếu chậm cho thấy tiền đạo Wigan không hề chủ ý.

Đang bức xúc vì quyết định nặng tay của Dowd, Wigan bị bồi thêm một đòn choáng váng nữa chỉ sau đó đúng một phút, khi MU nhân đôi cách biệt. Gibson tạt bóng để Chicharito đánh đầu nối để Berbatov vượt qua sự truy cản của Alcaraz rồi kết thúc gọn gàng bằng chân trái.

Dẫn 2-0 và hơn người, việc MU ghi thêm bàn thắng không hề là kết cục bất ngờ. Họ lẽ ra đã làm được điều đó ngay đầu hiệp hai, nếu Park đánh đầu hiểm hóc hơn một chút, thay vì đưa bóng đi đúng vào vị trí thủ môn Wigan Al Habsi đã chọn trước. Không lâu sau đó, tới lượt trọng tài Down bỏ qua một tình huống hưởng phạt đền rõ mười mươi cho MU khi Chicharito bị Figuero kéo ngã trong vòng cấm.

Tuy nhiên, điều mà các CĐV trên sân Old Trafford chờ đợi rồi cũng đến với pha lập công của Berbatov. Đây mới là lần thứ hai anh đá chính ở giải Ngoại hạng mùa này, nhưng tiền đạo người Bulgaria chứng tỏ anh không hề vô dụng và đánh mất bản năng săn bàn, đặc biệt trước các đối thủ yếu cỡ Wigan. Phút 58, Berbatov nhận đường chọc khe từ Valencia rồi dứt điểm lạnh lùng hạ Al Habssi.

Ferguson.
Kinh nghiệm của Ferguson được phát huy triệt để trong những lúc MU gặp khó khăn. Ảnh: AFP.

Đến phút 75, cách biệt được nới rộng thành 4-0 cho MU khi Valencia tự điền tên anh lên bảng tỷ số với cú sút chìm quyết đoán, trong tình huống lộn xộn sau một quả đá phạt góc. Carrick là người kiến tạo pha làm bàn này.

Kết quả 5-0 được ấn định sau đó ba phút khi Park kiếm được một quả phạt đền với tình huống bị Alcaraz đốn ngã trong vòng cấm. Rooney, người vào sân từ phút 64, hào phóng nhường lại trọng trách sút quả 11 mét này cho Berbatov và tiền đạo người Bulgari không bỏ lỡ thời cơ, hoàn thành cú hattrick của cá nhân anh, đồng thời khép lại trận thắng tưng bừng cho MU.

Đội hình thi đấu:

MU: Lindegaard - Evra, Evans (Fryers 46), Carrick, Valencia - Nani (Macheda 64), Giggs (Rooney 64), Gibson, Park - Berbatov, Chicharito.

Wigan: Al Habsi - Alcaraz, Caldwell, Stam, Figueroa, McCarthy, Moses (Rodallega 80), Gomez (McArthur 71), Jones, Diame (Di Santo 46), Sammon.

Bàn thắng: Park 8, Berbatov 41, 48 & pen 78, Valencia 75.

Thẻ đỏ: Sammon 40

Theo vnexpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn