Thêm một ngôi sao Chelsea mang “mặt nạ”

Thứ hai, 26/12/2011, 12:03
Sau thủ môn P. Cech thì hậu vệ phải C. Ferreira của Chelsea phải mang mặt nạ bảo hộ thi đấu vì nứt xương gò má

 

Ferreira bị nứt xương gò má sau pha va chạm với G. Bale cuối trận Chelsea hòa chủ nhà Tottenham 1-1 đầu tuần trước. HLV V. Boas sở dĩ phải dùng đến hậu vệ 32 tuổi này vì Chelsea hiện đang khủng hoảng hậu vệ. Trung vệ Ivanovic cũng bị chấn thương trong trận gặp Tottenham và khó kịp bình phục khi Chelsea tiếp Fulham vào 20 giờ hôm nay, 26-12. Trung vệ trẻ D. Luiz mới bình phục chấn thương gối.

Trong bối cảnh này, ông Boas tuyên bố sẽ “liệu cơm gắp mắm”, thà xáo trộn vị trí và sử dụng cả những “thương binh” như Ferreira chứ không gọi lại trung vệ Alex, người đã được chấp thuận cho ra đi sau khi nộp đơn xin chuyển nhượng.


Ferreira (phải) trong pha tranh chấp với Bale ở trận Chelsea hòa Tottenham 1-1


Ivanovic (giữa) bị đau cơ sau pha phạm lỗi của Modric


Trận đấu với Tottenham mới là lần thứ 3 Ferreira ra sân ở mùa này. Ai cũng nghĩ cựu hậu vệ tuyển Bồ Đào Nha sắp hết thời sau 7 năm gắn bó với Chelsea nhưng những chấn thương mới nhất khiến anh trở thành người thế chỗ.

Ferreira có bản thành tích khá lẫy lừng. Sau khi cùng Porto vô địch Bồ Đào Nha và Champions League năm 2004, anh đến Chelsea với HLV Mourinho và giành 2 chức vô địch Giải Ngoại hạng Anh. Anh giành thêm chức vô địch Anh dưới thời HLV C. Ancelotti năm 2010.

Trước P. Cech và Ferreira, trung vệ J. Terry cũng từng mang mặt nạ nhựa thi đấu vì nứt xương gò má. Thủ môn P. Cech bị nứt hộp sọ và hiện đang điều trị chấn thương ở mũi.

Ở trận tiếp Fulham, tiền vệ F. Lampard nhiều khả năng trở lại đội hình chính khi Mikel bị chấn thương và Ramires bị treo giò. Chelsea hiện xếp thứ 4, kém đội đầu bảng Manchester City 11 điểm. Tuy nhiên, lịch thi đấu 5 vòng tới của họ khá nhẹ trước khi tiếp M.U vào ngày 5-2-2012.

Báo chí Tây Ban Nha đang đưa tin Chelsea đang cùng với Juventus rất quan tâm đến tiền đạo G. Higuain của Real Madrid. Juve định giá ngôi sao người Argentina này 29 triệu euro.

 

Theo NLD

Các tin cũ hơn