Phản ứng trọng tài trong trận ra mắt của Sài Gòn FC

Thứ bảy, 24/12/2011, 23:43
Chiến thắng ngược dòng 3-2 của Sài Gòn FC trong trận đầu ra mắt khán giả sân Thống Nhất chiều nay ở vòng 2 Cup quốc gia được đội khách Khánh Hòa cho rằng có sự giúp sức của trọng tài.

 

Trận thắng trong ngày ra mắt của Sài Gòn FC mang nhiều tai tiếng. Phút 85 Khánh Hòa dẫn chủ nhà Sài Gòn FC 2-1, tranh cãi đã bắt đầu xảy ra. Tiền đạo Kesley tung chân sút trước vòng cấm, bóng đi không chạm chân ai và hết đường biên ngang nhưng trọng tài chính Kiều Việt Hùng cho chủ nhà hưởng quả phạt góc. Từ quả phạt của Hồ Ngọc Huy bên cánh trái, tiền đạo vừa gia nhập đội từ Đồng Tâm Antonio đánh đầu hạ gục thủ môn Hoàng Tuấn, quân bình 2-2.

Tài tài bị các cầu thủ Khánh Hòa vây. Ảnh: An Nhơn
Trọng tài bị các cầu thủ Khánh Hòa vây. Ảnh: An Nhơn

Ấm ức với bàn thua, các cầu thủ Khánh Hòa, trong đó hùng hổ nhất là thủ môn Hoàng Tuấn lập tức vây lấy và xô đẩy trọng tài Hùng. Trận đấu tiếp tục sau đó trong diễn biến hết sức căng thẳng. Phút cuối của trận đấu, Hồ Ngọc Huy đã tận dụng sự mất tập trung của hàng thủ Khánh Hòa lao vào đánh đầu, ấn định chiến thắng 3-2.

Khi trận đấu kết thúc, các cầu thủ đội khách tiếp tục xông vào định thua đủ với trọng tài chính. Thủ môn Hoàng Tuấn buông nhiều lời thách thức, chửi bới trong tài. Ban huấn luyện Khánh Hòa phải vào sân hạ hỏa các học trò. Bảo vệ sân Thống Nhất phải vào sân bảo vệ tổ trọng tài rời sân.

"Hai đội cống hiến trận đấu hay và đẹp mắt. Tuy nhiên, trọng tài đã thổi quá bẩn. Trước tình huống gỡ hòa 2-2 của chủ nhà ai cũng thấy là Kesley sút bóng không chạm chân ai, nhưng không hiểu sao trọng tài lại tưởng tượng ra quả góc. Chúng tôi thua, nhưng nếu trọng tài công tâm thì trận thua này chấp nhận", HLV Hoàng Anh Tuấn của Khánh Hòa bức xúc.

Niềm của của tân binh Antonio khi đánh đầu gỡ hòa 2-2 cho Sài Gòn FC sau tình huống phạt góc tranh cãi. Ảnh: An Nhơn.
Niềm của của tân binh Antonio khi đánh đầu gỡ hòa 2-2 cho Sài Gòn FC sau tình huống phạt góc tranh cãi. Ảnh: An Nhơn.

Trận đấu chiều thứ nay là ngày ra mắt đầu tiên của Sài Gòn FC sau khi chuyển đổi tên từ Sài Gòn Xuân Thành. Đội bóng của bầu Lãm quyết tâm giành trận thắng để chào khán giả sân Thống Nhất. HLV Lư Đình Tuấn tung ra sân nhiều ngôi sao mới mua về như tiền đạo Antonio từ Đồng Tâm, Nguyễn Rogerio từ Đà Nẵng, thủ môn Tấn Trường của Đồng Tháp...Trong khi chủ nhà được miễn vòng một thì để có mặt ở vòng 2 Cúp quốc gia chiều nay, Khánh Hòa đã vất vả vượt qua đội hạng Nhất Đồng Nai ở loạt sút luân lưu 11m sau khi hòa 1-1.

Với lực lượng hùng mạnh, chủ nhà được đánh giá cao hơn trong cuộc tiếp đón Khánh Hòa. Tuy nhiên trước đội bóng tầm trung như Khánh Hòa, dàn sao của Sài Gòn FC không thể chơi lấn át, thậm chí đội khách lại có lối chơi sắc nét hơn.

Với sự xông xáo của tiền vệ Tấn Tài, Ngọc Điểu, tiền đạo Agostinho...đội bóng miền Trung đã làm hàng thủ không có trung vệ Phước Tứ của chủ nhà Sài Gòn FC nhiều phen vất vả. Ngay phút thứ 5, thủ môn Tấn Trường đã phải vào lưới nhắt bóng. Bàn mở tỷ số 1-0 của đội khách do công của cầu thủ trẻ Hữu Phát vừa gia nhập Phố Biển từ Đồng Nai, anh có pha xỉa bóng lý bóng tinh tế ở cự ly gần sau pha thoát xuống bên cánh trái.

Bị dội gáo nước lạnh quá sớm, chủ nhà Sài Gòn FC bừng tỉnh. Hai phút sau, thủ quân Kesley thoát xuống từ trung lộ đã đánh bại thủ môn Hoàng Tuấn, quân bình 1-1 cho Sài Gòn FC. Tuy nhiên, đến phút 17, đội khách tiếp tục đẩy chủ nhà vào thế rượt đuổi. Ở bàn thua này, hàng thủ Sài Gòn FC tiếp tục chơi lỏng lẻo để Ngọc Điểu ung dung sút bóng tầm cao, đánh bại Tấn Trường.

Thủ quân Tấn Tài (áo xanh) của Khánh Hòa chơi xông xao nhưng gần cuối trận phải rời sân vì chấn thương. Ảnh: An Nhơn

Tiếp tục bị dẫn bàn, HLV Lư Đình Tuấn thúc giục các học trò dâng cao tìm bàn gỡ. Thế trận năm ngoại binh (hai cầu thủ nhập tịch là Huỳnh Kesley và Nguyễn Rogerio) của chủ nhà vẫn chơi bế tắc. Cơ hội rõ rệt nhất để Sài Gòn FC gỡ hòa trong hiệp đầu chính là pha đánh gót trả bóng điệu nghệ của Kesley ở phút 45 nhưng trong tình huống khung thành trống tiền đạo Nsi lại bỏ lỡ đáng tiếc. Cơ hội được tạo ra nhiều hơn với chủ nhà ở hiệp hai, nhưng các ngoại binh của họ vẫn chơi mờ nhạt. Bước ngoặt của trận đấu giúp Sài Gòn FC ngược dòng đến ở tình huống họ được trọng tài cho hưởng quả phạt góc gây tranh cãi ở phút 85.

Lịch thi đấu vòng 1/8 Cúp QG-Nhựa Hoa Sen 2012:

Ngày Giờ Sân CLB - CLB

Thứ Bảy

24/12

16h10 Thống Nhất Sài Gòn FC - Khatoco Khánh Hòa

Chủ Nhật

25/12

17h00 Vinh SLNA - TĐCS Đồng Tháp
16h00 Ninh Bình XM The Vissai Ninh Bình - CLB bóng đá Hà Nội
16h30 Cần Thơ XSKT Cần Thơ - Thanh Hoá
17h00 Thống Nhất Navibank Sài Gòn - SQC Bình Định
16h10 Hàng Đẫy HN T&T - Vicem Hải Phòng
14h45 TT TDTT LĐ XSKT Lâm Đồng - SHB Đà Nẵng
15h30 Kiên Giang Kienlongbank K.Giang - Hoàng Anh Gia Lai

Theo vnexpress

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn