Adebayor: 'Man City sẽ gặp khó vì CAN 2012'

Thứ hai, 26/12/2011, 04:54
Tiền đạo đang được Man City cho Tottenham mượn tin rằng cơ hội vô địch giải Ngoại hạng của đội bóng chủ quản sẽ sút giảm đáng kể vì giải vô địch châu Phi CAN 2012 sắp khởi tranh.

 

Man City đang dẫn đầu bảng với 44 điểm sau 17 trận, nhiều hơn nhìn bảng MU hai điểm. Đứng thứ ba với 35 điểm, nhưng đá ít hơn hai ông lớn thành Manchester một trận, Tottenham cũng được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch mùa này.
 

Tân chủ nhân Quả bóng vàng châu Phi Yaya Toure là trụ cột không thể thay thế ở Man City. Ảnh: AFP.
Tân chủ nhân Quả bóng vàng châu Phi Yaya Toure (áo xanh) là trụ cột không thể thay thế ở Man City. Ảnh: AFP.

Tuy nhiên, từ ngày 21/1 đến 12/2 tới, Man City sẽ không có sự phục vụ của anh em nhà Toure - Kolo và Yaya. Giữa hai cái tên này, sự vắng mặt của Yaya có thể gây ảnh hường tiêu cực đến phong độ cũng như kết quả thi đấu của đội bóng. Với sự cơ động và sức chiến đấu mạnh mẽ, tiền vệ người Bờ Biển Ngà là một trong hai mắt xích quan trọng bậc nhất trong cơ cấu vận hành chiến thuật và định hình lối chơi của HLV Mancini, bên cạnh David Silva.

Ngược lại, dù có hàng loạt trụ cột là người châu Phi trong đội hình, Tottenham là đội hiếm hoi "miễn dịch" với CAN 2012. Các đội tuyển của Pienaar (Nam Phi), Bassong và Assou-Ekotto (cùng Cameroon) đều không vượt qua được vòng loại. Adebayor, chân sút góp tới 9 bàn cho Tottenham từ đầu mùa, thì không phải dự sân chơi này do tuyển Togo của anh đang thụ án phạt cấm thi đấu quốc tế.

"Man City mất hai cầu thủ vì CAN 2012. Kolo Toure không thi đấu, nhưng anh ấy vẫn có ảnh hưởng lớn đến các đồng đội, còn Yaya Toure thì đóng vai trò quá quan trọng trong thành công của Man City năm nay", Adebayor nhận xét. "Chúng ta sẽ chờ xem Man City sẽ xoay sở như thế nào khi vắng hai cầu thủ này".

Chân sút người Togo tin chắc Man City sẽ gặp khó khăn: "Trong bóng đá, đôi khi bạn thường mất hai hoặc ba trụ cột vì chấn thương như Tottenham gần đây chẳng hạn. Man City là một đội bóng tốt, đang đạt kết quả rất tốt, nhưng nếu họ mất vài trụ cột, tôi tin rằng kiểu gì họ cũng sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực".

Nếu tuyển Bờ Biển Ngà của anh em nhà Toure vào tới chung kết, Man City sẽ mất họ trong bốn trận liên tiếp ở giải Ngoại hạng, gặp Everton, Fulham, Aston Villa và chính Tottenham của Adebayor.
 

CAN 2012 có thể là một thuận lợi để Tottenham của Adebayor (trái) bứt phá trên đường đua vô địch. Ảnh: AFP.
CAN 2012 có thể là một thuận lợi để Tottenham của Adebayor (trái) bứt phá trên đường đua vô địch. Ảnh: AFP.

Yaya và Toure cũng không thể dự trận đáu với Wigan ngày 16/1 vì đó là lúc cả hai phải về tập trung cùng tuyển Bờ Biển Ngà trước thềm giải đấu ở Guinea Xích Đạo và Gabon.

Hai đội bóng khác cũng bị ảnh hưởng nặng nề bởi CAN 2012 là Chelsea và Arsenal. Chelsea mất Drogba và Salomon Kalou (cùng Bờ Biển Ngà), còn Arsenal thì vắng Gervinho (Bờ Biển Ngà) và Emmanuel Frimpong (Ghana).

"Tottenham vẫn bảo toàn lực lượng trong thời gian CAN 2012 diễn ra. Đó là điều thật tuyệt vời", Adebayor nói thêm.

Theo vnexpress

Các tin cũ hơn