Chelsea - Liverpool: Cảnh khốn cùng

Thứ bảy, 31/10/2015, 08:25
Chelsea đón tiếp Liverpool trên sân nhà trong một trận đấu có ý nghĩa quyết định đến tương lai của Jose Mourinho tại Stamford Bridge. Trong khi đó, sau 3 trận hòa liên tiếp, Jurgen Klopp đã giành được thắng lợi đầu tiên trước Bournemouth tại vòng 4 League Cup vừa rồi.

Cuộc đụng độ giữa Chelsea và Liverpool đều tốn không ít giấy mực của báo chí qua mỗi mùa giải. Nhưng năm nay, sự nóng bỏng không còn nằm ở phong độ của hai đội bóng mà đến nhiều hơn từ phía hai vị huấn luyện viên. Theo nhiều nguồn tin, nếu để thua trước Liverpool tối nay, Chelsea sẽ có trận thua thứ sáu, đồng nghĩa với việc Jose Mourinho sẽ phải rời khỏi Stamford Bridge.

Chelsea hiện đang đứng thứ 15 trên bảng xếp hạng, chỉ hơn 5 điểm so với nhóm cầm đèn đỏ. Những ngôi sao ở mùa giải năm ngoái như Cesc Fabregas, Diego Costa, Eden Hazard hay Nemanja Matic không còn là chính mình. Các đối thủ của “The Blues” ngày càng tự tin khi chạm trán nhà đương kim vô địch. Sau 10 vòng đấu đã qua, Chelsea chỉ giữ sạch lưới 2 trận và để lọt tới 19 bàn.

Klopp và Mourinho đều đang khát chiến thắng

Ba trận đầu tiên chỉ biết đến hòa, cuối cùng Jurgen Klopp cũng đã được tận hưởng niềm vui chiến thắng. Đội hình hai của Liverpool đã đánh bại Bournemouth tại vòng 4 League Cup với tỉ số 1-0 bằng bàn thắng duy nhất của Nathaniel Clyne. Những cầu thủ trẻ như Cameron Brannagan hay Connor Randall đã thể hiện khá tốt khi được Klopp trao cơ hội, nhưng họ sẽ phải nhường chỗ cho những cái tên kinh nghiệm hơn ở trận gặp Chelsea này.

Trong 5 trận làm khách kể từ đầu mùa giải, Liverpool chỉ kiếm được 6 trên tổng số 15 điểm, ghi được vỏn vẹn 4 bàn thắng. Thời gian dành cho Jurgen Klopp còn rất nhiều, và vị HLV người Đức được kỳ vọng sẽ kiếm 3 điểm trọn vẹn đầu tiên tại Premier League vào tối nay, đồng thời cải thiện thành tích thi đấu không tốt trên sân khách của “The Kop”.

Diego Costa gặp chấn thương xương sườn nhưng anh cho biết vẫn muốn được ra sân tối nay. Trong trường hợp cầu thủ người Tây Ban Nha không thể thi đấu, người thay thế anh dẫn dắt hàng công Chelsea sẽ là Loic Remy. Chelsea cũng đón nhận tin vui khi Nemanja Matic đã trở lại sau án treo giò một trận. Trong khi đó Branislav Ivanoic có thể bỏ lỡ cuộc chạm trán này với chấn thương gân kheo của mình.

Mourinho đang ở thế "ngàn cân treo sợi tóc"

Bên phía Liverpool, James Milner đã có thể quay trở lại sau khi không thể ra sân trong trận gặp Bournemouth bởi án treo giò. Thủ thành Simon Mignolet cũng không ra sân ở trận đấu này và anh sẽ quay lại bắt chính tối nay. Benteke gặp vấn đề ở đầu gối nhưng Jurgen Klopp cho biết ông vẫn có thể sử dụng cầu thủ người Bỉ thi đấu cao nhất trên hàng công. Anh sẽ nhận được sự trợ giúp từ Philippe Coutinho và Adam Lallana thi đấu ngay phía sau.

Chelsea đón nhận nhiều áp lực phải có một kết quả tốt khi được thi đấu trên sân nhà. Nhưng Liverpool mới chỉ để thua 2 trận mùa này và không phải là một đối thủ dễ bị bắt nạt. Đội chủ nhà đang chìm trong khủng hoảng và đây là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để Jurgen Klopp tìm kiếm chiến thắng đầu tiên của mình tại Premier League. Trong khi đó, Jose Mourinho sẽ phải nỗ lực hết sức để giữ lại ít nhất 1 điểm tại Stamford Bridge.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn