Van Gaal: “Ưu tiên số 1 của MU là Europa League”

Chủ nhật, 14/02/2016, 08:52
Sau thất bại trước Sunderland, HLV Van Gaal đã thừa nhận nhiệm vụ lọt vào top 4 của MU vô cùng khó khăn. Thay vào đó, ưu tiên số 1 của CLB lúc này là giành chức vô địch Europa League.

Hôm qua, MU bất ngờ thua sốc với tỷ số 1-2 trước đội bóng đứng thứ 19 Sunderland. Sau thất bại này, MU vẫn kém đội bóng xếp thứ 4, Man City 6 điểm (thi đấu nhiều hơn 1 trận). Họ ngày càng xa dần top 4.

Van Gaal thừa nhận top 4 xa dần với MU

Phát biểu sau trận đấu với Sunderland, HLV Van Gaal thừa nhận nhiệm vụ lọt vào top 4 của MU vô cùng khó khăn. Thay vào đó, ông chuyển ưu tiên sang giành chức vô địch Europa League để kiếm vé dự Champions League mùa tới.

Ông thày người Hà Lan cho biết: “Hai vòng đấu gần đây, chúng tôi đã đánh rơi 5 điểm. Giờ đây, nhiệm vụ lọt vào top 4 của MU vô cùng khó khăn. Đáng ra, chúng tôi phải giành chiến thắng trước những đối thủ như Sunderland nhưng lại không thể thực hiện được.

Chúng tôi chỉ còn biết tự trách mình sau trận đấu này. Dễ nhận thấy, Sunderland thi đấu nhiệt huyết và quyết liệt hơn MU. Chúng tôi đã không thể đối phó với họ. Bên cạnh đó, các cầu thủ không giữ nổi bóng.

Tôi nghĩ rằng, giờ đây, việc giành chức vô địch Europa League là con đường tốt nhất để kiếm vé dự Champions League ở mùa giải tới. Nhưng rõ ràng, đây không phải thử thách dễ dàng với MU bởi những đối thủ của chúng tôi ở giải đấu này rất mạnh”.

Chung quan điểm với HLV Van Gaal, Wayne Rooney cũng thừa nhận nhiệm vụ lọt vào top 4 vô cùng khó khăn với MU. Anh nói: “Nhiệm vụ giành vị trí trong top 4 với MU vô cùng khó khăn. Chúng tôi đã thi đấu quá thiếu nhiệt huyết và tạo ra ít cơ hội trong ngày hôm nay. Ngoài ra, sự yếu kém trong việc chống tình huống cố định khiến MU phải trả giá”.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích