Đội hình “khủng” các ngôi sao cập bến Trung Quốc

Thứ bảy, 13/02/2016, 09:29
Trong “chợ Đông” năm nay, các đại gia Trung Quốc đã làm “náo loạn” châu Âu với những bản hợp đồng “bom tấn”. Hãy cùng điểm qua đội hình những ngôi sao gia nhập giải Trung Quốc ở “chợ Đông” 2016.
Đội hình những ngôi sao gia nhập Trung Quốc mùa Đông 2016
Đội hình những ngôi sao gia nhập Trung Quốc mùa Đông 2016

Thủ môn

Do giải Trung Quốc có chính sách bảo vệ những thủ môn trẻ nước này nên các CLB ở giải đấu này không được phép chuyển nhượng những thủ môn ngoại.

Hậu vệ

Ersan Gülüm (Beşiktaş - Hebei China Fortune, 7 triệu euro)

Dù mới 28 tuổi và đứng trước cơ hội dự Euror 2016 nhưng Ersan Gülüm vẫn chia tay Beşiktaş để sang Trung Quốc đầu quân cho đội bóng mới thăng hạng Hebei China Fortune với mức phí 7 triệu euro.

Gil (Corinthians - Shandong Luneng, 10 triệu euro)

Gil là trụ cột của Corinthians và là tuyển thủ quốc gia Brazil dưới thời Dunga. Mặc dù vậy, cầu thủ này sẵn sàng “vứt bỏ tất cả” để sang Trung Quốc với những đãi ngộ lớn.

Stéphane Mbia (Sevilla - Hebei China Fortune, miễn phí)

Sau khi bị CLB Trabzonspor thanh lý hợp đồng, Mbia đã quyết định sang Trung Quốc đầu quân cho CLB Hebei China Fortune theo bản hợp đồng 3 năm với giá trị 25 triệu euro. Trong sự nghiệp, tuyển thủ Camerooon từng thi đấu cho nhiều CLB châu Âu như Marseille, QPR, Sevilla.

Tiền vệ

Renato Augusto (Corinthians - Beijing Guoan, 8 triệu euro)

Từng là tài năng trẻ đầy triển vọng nhưng Augusto đã thất bại trong màu áo Leverkusen. Năm 2013, anh đã trở về thi đấu cho Corinthians và tới mùa Đông năm nay, anh chính thức sang đầu quân cho Beijing Guoan với mức lương 6,5 triệu euro/năm. Kỹ thuật điêu luyện của Renato Augusto hứa hẹn sẽ có đất diễn ở giải Trung Quốc.

Ramires (Chelsea - Jiangsu Suning, 32 triệu euro)

Chelsea đang mừng thầm vì bán được Ramires với mức phí 32 triệu euro. Tất nhiên, Ramires cũng chẳng buồn vì được đãi ngộ rất cao ở Trung Quốc.

Gaël Kakuta (Sevilla - Hebei China Fortune, 5 triệu euro)

Kakuta mới bước sang tuổi 24 nhưng anh đã quyết định sang Trung Quốc với mức phí 5 triệu euro. Nhiều người không ủng hộ quyết định này của tiền vệ người Pháp bởi anh không có nhiều cơ hội vươn tầm ở giải đấu chất lượng không cao như Trung Quốc.

Fredy Guarin (Inter - Shanghai Shenhua, 12 triệu euro)

Sau khi gây thất vọng trong mùa giải này, Guarin đã bị Inter bán sang Trung Quốc với mức phí 12 triệu euro. Bản thân Guarin đã ngấp nghé tuổi 30 và anh cũng không còn nhiều động lực thi đấu ở châu Âu.

Tiền đạo

Alex Teixeira (Shakhtar Donetsk - Jiangsu Suning, 50 triệu euro)

Đại gia Jiangsu Suning đã “cướp” Teixeira trên tay Liverpool một cách ngoạn mục. Với số tiền 50 triệu euro, họ đã khiến cả châu Âu phải bàng hoàng.

Jackson Martinez (Atletico Madrid - Guangzhou Evergrande, 42 triệu euro)

Dù thi đấu thất vọng ở Atletico Madrid nhưng Jackson Martinez vẫn được bán sang Guangzhou Evergrande với mức phí 42 triệu euro. Một vụ làm ăn có lãi ngoạn mục của Atletico Madrid.

Gervinho (AS Roma - Hebei China Fortune, 18 triệu euro)

Bản thân Gervinho luôn muốn ra đi, tới những nơi đãi ngộ cao. Vì vậy, việc cầu thủ này sang Trung Quốc không làm ai ngạc nhiên.

Theo Dân Trí

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn