Muhammad Ali lên kế hoạch sinh nhật lần thứ 70

Thứ hai, 09/01/2012, 10:06
Huyền thoại Boxing Muhammad Ali dự định sẽ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 70 của mình tại quê nhà Louisville. Lễ kỷ niệm của ông dự kiến sẽ được bắt đầu từ ngày 14/1 ở trung tâm Muhammad Ali, nơi lưu lại những thành tích đáng nhớ của ông. 


Huyền thoại Muhammad Ali. (Nguồn: AP)


Huyền thoại Boxing Muhammad Ali dự định sẽ kỷ niệm sinh nhật lần thứ 70 của mình tại quê nhà Louisville. Lễ kỷ niệm của ông dự kiến sẽ được bắt đầu từ ngày 14/1 ở trung tâm Muhammad Ali, nơi lưu lại những thành tích đáng nhớ của ông. Trung tâm này được mở cửa từ năm 2005.

"Ngày 14/1/2012, tại Louisville, Ali sẽ tổ chức sinh nhật lần thứ 70 của mình cùng với các bạn bè, người hâm mộ," một thông báo của ban tổ chức buổi lễ sinh nhật cho hay.

Lễ mừng sinh nhật của Muhammad Ali sẽ diễn ra theo một chương trình " Bảy ngày cho bảy thập kỷ." Huyền thoại Ali được sinh ra tại Cassius Clay Jnr ở Louisville vào ngày 17/1/1942.

Trong tháng 11/2011, ông đã phải nhập viện ở Phoenix trong một thời để điều trị bệnh. Cũng trong tháng đó, Muhammad Ali đã phải nói lời vĩnh biệt Joe Frazier - đối thủ đầy duyên nợ, người đã từng đánh bại ông trong "Cuộc chiến của Thế kỷ," vì căn bệnh ung thư vào ngày 8/11.

Cựu võ sĩ quyền anh hạng nặng số một thế giới vật lộn với chứng mất trí nhớ Parkinson hơn 20 năm qua. Chứng bệnh này cũng là lý do khiến gia đình ông lập nên Muhammed Ali Parkinson Center, một bệnh viện từ thiện dành cho những người mắc chứng bệnh tương tự, từ năm 1994 đến nay.

Bên cạnh những hoạt động từ thiện, trong suốt thời gian qua, Muhammad Ali cũng đã vận động để cải cách môn boxing.

Theo Vietnamplus. 

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích